Bình Định: Phong tỏa toàn diện nhiều xã, phường ở An Nhơn, Phù Cát để chặn Covid-19

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
24/08/2021 21:07 GMT+7

Bình Định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với một số xã, phường, thị trấn ở H.Phù Cát và TX.An Nhơn để phòng chống dịch Covid-19 .

Chiều 24.8, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long đã ký quyết định về việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31.3.2020 của Thủ tướng Chính phủ đối với một số xã, phường, thị trấn ở H.Phù Cát và TX.An Nhơn để phòng chống dịch Covid-19.
Theo đó, áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ 15 ngày đối với xã Cát Hải, Cát Chánh và Cát Nhơn (thuộc H.Phù Cát), kể từ 0 giờ ngày 25.8.
Đồng thời, thực hiện bổ sung biện pháp phong tỏa toàn diện trong 7 ngày, từ 0 giờ ngày 25.8, đối với các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ; gồm: P.Đập Đá (TX.An Nhơn) và các xã Cát Tường, Cát Hưng, Cát Thắng, Cát Hải, TT.Cát Tiến (H.Phù Cát).
Theo đó, người dân tại các địa phương này không ra khỏi nhà, ai ở đâu ở yên đó, cách ly người với người, nhà với nhà, xã/phường/thị trấn với xã/phường thị trấn để truy vết, xét nghiệm trên diện rộng, phát hiện kịp thời người nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Bản tin Covid-19 ngày 24.8: Cả nước 10.811 ca nhiễm mới | TP.HCM cấp tập hỗ trợ người khó khăn trong đại dịch

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định giao UBND H.Phù Cát, UBND TX.An Nhơn, Sở Y tế, Công an tỉnh phối hợp bảo đảm các yêu cầu về y tế, lương thực, thực phẩm, dịch vụ thiết yếu và trật tự an toàn xã hội cho nhân dân ngay tại các xã, phường, thị trấn thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16.

Một chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại TX.An Nhơn

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Cũng trong chiều 24.8, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định ký quyết định kéo dài thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với xã Ân Tường Tây (H.Hoài Ân) thêm 7 ngày, kể từ 0 giờ ngày 25.8 để phòng, chống dịch Covid-19.
Sáng 24.8, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Định, ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND tỉnh này quyết định tiếp tục giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ đến khi có thông báo mới (trừ các địa phương áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 16).
Theo ông Nguyễn Phi Long, việc tổ chức triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 vẫn còn yếu, nhất là cấp xã, phường. Công tác quản lý địa bàn, quản lý cách ly tại nhà đối với người từ vùng dịch về còn nhiều sơ hở. Nhiều người dân có biểu hiện sốt, ho vẫn không đi khám bệnh, khai báo. Đặc biệt, quản lý lái xe đường dài vẫn là bài toán rất trăn trở,  chưa kiểm soát tốt được nên nguy cơ lây nhiễm Covid-19 rất cao…
Ông Nguyễn Phi Long giao Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh phối hợp với ngành GD-ĐT, các địa phương rà soát, sắp xếp lại các khu cách ly tập trung để trả lại trường học cho học sinh. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cũng lưu ý TP.Quy Nhơn phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, giữ an toàn cho Quy Nhơn cũng là giữ an toàn cho cả tỉnh.

20 bệnh nền có nguy cơ gia tăng mức độ nặng khi mắc Covid-19 2

Tài xế đường dài tử vong sau 6 ngày phát hiện mắc Covid-19

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Bình Định, tính từ ngày 28.6 đến nay, tỉnh Bình Định ghi nhận 586 người mắc Covid-19, trong đó 374 người đã khỏi bệnh, 6 trường hợp tử vong, 206 người đang điều trị tại các cơ sở y tế trong tỉnh.

Trong ngày 24.8, tỉnh Bình Định ghi nhận 14 ca mắc Covid-19 mới, 35 ca bênh Covid-19 được xuất viện và 1 ca tử vong.
Trường hợp tử vong là bệnh nhân nam (38 tuổi, ở P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) là tài xế đường dài tuyến Huế - TP.HCM. Ngày 17.8, trên đường di chuyển từ TP.HCM - Huế, tài xế này được test nhanh tại chốt kiểm tra y tế Quốc lộ 1A Đèo Cù Mông (TP.Quy Nhơn, Bình Định), sau đó được làm xét nghiệm RT-PCR có kết quả dương tính với Covid-19.
Từ ngày 18.8, bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Phòng khám Đa khoa số 4 Phú Tài (thuộc Trung tâm y tế TP.Quy Nhơn), sau đó có triệu chứng diễn tiến nặng nên tối 23.8 được chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định để tiếp tục điều trị.
Đến 21 giờ 30 ngày 23.8, bệnh nhân được cho thở HFNC không cải thiện, được đặt nội khí quản, thở máy nhưng vẫn ngừng tim, được cấp cứu hồi sức tích cực cũng không hiệu quả. Đến 22 giờ 30 ngày 23.8, bệnh nhân tử vong.
Chẩn đoán sau tử vong: nhiễm Covid-19/viêm phổi nặng biến chứng suy hô hấp, suy tuần hoàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.