Bình Thuận cách ly một người Trung Quốc vừa nhập cảnh, xét nghiệm virus corona

Quế Hà
Quế Hà
01/02/2020 20:04 GMT+7

Một người Trung Quốc vừa từ Quảng Đông trở lại Bình Thuận bị sốt, ho, viêm phổi, được cách ly lúc 16 giờ ngày 1.2 để theo dõi, phòng virus corona .

Bác sĩ Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận, cho biết lúc 15 giờ ngày 1.2, một người Trung Quốc (kế toán cho công ty thu mua thanh long ở huyện Hàm Thuận Nam), sau khi về Quảng Đông (Trung Quốc) đón Tết, vừa trở lại Bình Thuận ngày 30.1, bị sốt, ho, có dấu hiệu viêm phổi do virus corona, đã nhập viện.

Việt Nam có ca bệnh nhiễm virus corona thứ 6 là nữ lễ tân tại Nha Trang

Hiện Bệnh viện đa khoa Bình Thuận đã cách ly người Trung Quốc này, đồng thời lấy mẫu, gửi đi xét nghiệm. Tất cả những người đã tiếp xúc với người này ở huyện Hàm Thuận Nam đã được lên danh sách theo dõi sức khỏe.
Chiều 1.2, báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống cúm virus corona tỉnh Bình Thuận cho biết có hơn 1.147 người Trung Quốc lưu trú tại tỉnh (giảm 110 người so ngày trước), chủ yếu là khách du lịch; riêng tại các nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân có 144 người Trung Quốc.

Khu vực cách ly đặc biệt trong Bệnh viện đa khoa Bình Thuận

Ảnh: Quế Hà

Theo báo cáo của Sở Y tế Bình Thuận, có một người ở Đức Trọng (Lâm Đồng) từ Đài Loan trở về vào ngày 22.1, sau đó xuống xã Hải Ninh (huyện Bắc Bình, Bình Thuận) để thăm người thân, sau đó bị sốt, đau họng. Sau đó người này được đưa vào Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Bình Thuận chiều ngày 31.1.
Cho đến sáng ngày 1.2, bệnh nhân này đã hết sốt, sức khỏe tốt, tuy nhiên Trung tâm phòng chống bệnh tật đã lấy mẫu gửi đi Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm. Tất cả những người có tiếp xúc với người này đã được lên danh sách kiểm soát, theo dõi.
Theo báo cáo của Ban Quản lý các Khu cộng nghiệp tỉnh, tại Công ty Thành Vượng hiện có 4 lao động người Trung Quốc về nghỉ Tết vừa quay trở lại Bình Thuận vào ngày 30 và 31.1, cũng đang được theo dõi. Như vậy sau một người Việt trở về từ Đài Loan (ở huyện Bắc Bình) thì Bình Thuận đã xuất hiện 2 ca sốt, ho, đang được theo dõi, phòng virus corona.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.