Bộ Chính trị điều động ông Chu Ngọc Anh ‘để chuẩn bị một bước nhân sự nhiệm kỳ tới’

Vũ Hân
Vũ Hân
18/09/2020 18:53 GMT+7

“Để chuẩn bị một bước nhân sự nhiệm kỳ tới , Bộ Chính trị đã cân nhắc kỹ lưỡng nhiều mặt và thống nhất cao điều động, phân công đồng chí Chu Ngọc Anh giữ chức Phó bí thư Thành ủy Hà Nội”, ông Phạm Minh Chính nói.

"Bộ Chính trị đã cân nhắc kỹ lưỡng nhiều mặt"

Như Thanh Niên đã đưa tin, lúc 17 giờ 30 chiều nay, 18.9, Thành ủy Hà Nội đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ, điều động Bộ trưởng KH-CN Chu Ngọc Anh về làm Phó bí thư Thành ủy Hà Nội.
Ông Chu Ngọc Anh được dự kiến thay vị trí Chủ tịch UBND TP.Hà Nội sau khi ông Nguyễn Đức Chung đã bị khởi tố, bắt tạm giam hôm 28.8.

Tóm tắt quá trình công tác của ông Chu Ngọc Anh

Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tổ chức T.Ư Phạm Minh Chính nhấn mạnh: "Để bảo đảm sự lãnh đạo của T.Ư, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của TP.Hà Nội, trong giai đoạn hiện nay, Bộ Chính trị quyết định đồng chí Chu Ngọc Anh thôi giữ chức Bí thư Ban Cán sự Đảng Bộ KH-CN; điều động, phân công, chỉ định đồng chí tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Phó bí thư Thành ủy Hà Nội nhiệm kỳ 2015 - 2020".
Trưởng ban Tổ chức T.Ư cho biết: “Đồng chí Chu Ngọc Anh là cán bộ được đào tạo cơ bản, đã trải qua một số vị trí công tác ở T.Ư và địa phương. Dù ở nhiệm vụ công tác nào, đồng chí Chu Ngọc Anh đều phấn đấu, nỗ lực, vượt qua khó khăn thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong quá trình công tác, đồng chí Chu Ngọc Anh luôn thể hiện bản lĩnh, ý chí, nghị lực, không chùn bước trước khó khăn, thử thách, sẵn sàng nhận nhiệm vụ mà Đảng phân công”.
Cũng theo ông Chính, thực hiện Chỉ thị 35 ngày 30.5.2019 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và phương hướng công tác nhân sự Đại hội lần thứ XIII của Đảng; đồng thời, để chuẩn bị một bước nhân sự nhiệm kỳ tới, Bộ Chính trị đã cân nhắc kỹ lưỡng nhiều mặt và thống nhất cao điều động, phân công ông Chu Ngọc Anh giữ chức Phó bí thư Thành ủy Hà Nội.
“Đây là nhiệm vụ mới, nhiệm vụ khó. Bộ Chính trị hết sức tin tưởng phân công đồng chí Chu Ngọc Anh về công tác địa bàn thủ đô, trái tim của cả nước, trung tâm đầu não về chính trị, kinh tế, văn hóa, y tế, giáo dục và khoa học công nghệ của cả nước”, ông Chính nhấn mạnh.
Trên cương vị mới là Phó bí thư Thành ủy Hà Nội, với sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của T.Ư Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư với Đảng bộ Hà Nội, đồng thời với bản lĩnh chính trị, năng lực lãnh đạo, quản lý, cùng sự giúp đỡ tích cực, hiệu quả của đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Nội, ông Phạm Minh Chính cho biết, Bộ Chính trị tin tưởng ông Chu Ngọc Anh tiếp tục kế thừa thành quả của thế hệ lãnh đạo đi trước để cùng tập thể thường trực, Ban Chấp hành Đảng bộ và nhân dân TP.Hà Nội tiếp tục đoàn kết, thống nhất, chung tay, chung sức thực hiện thành công Đại hội Đảng bộ TP.Hà Nội lần thứ XVII.

"Tôi sẽ không ngừng nỗ lực nâng cao trình độ, tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức, tích cực nghiên cứu lý luận..."

Đáp từ, tân Phó bí thư Thành ủy Hà Nội Chu Ngọc Anh đã "bày tỏ lời cảm ơn chân thành và sâu sắc tới Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Tổ chức T.Ư Đảng và trực tiếp trong không gian này là cá nhân đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tổ chức T.Ư và đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, đã thường xuyên quan tâm, theo dõi, tạo điều kiện cho tôi rèn luyện, phát triển và ngày hôm nay tín nhiệm phân công tôi đảm nhiệm chức vụ Phó bí thư Thành ủy TP.Hà Nội".
Ông Chu Ngọc Anh cũng  trân trọng cảm ơn tập thể Ban Thường vụ Thành ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ TP.Hà Nội đã trao đổi, chia sẻ, thống nhất với các cấp ủy đảng trong công tác tổ chức cán bộ, cũng như đã tổ chức hội nghị giao nhiệm vụ cho cá nhân mình.
"Đảm nhận nhiệm vụ mới, tôi nhận thức sâu sắc rằng đây là niềm vinh dự lớn, đồng thời cũng là trách nhiệm hết sức nặng nề trước Đảng bộ và nhân dân thủ đô, vì TP.Hà Nội có vị thế đặc biệt quan trọng - là thủ đô ngàn năm văn hiến, trái tim của cả nước; là trung tâm chính trị - hành chính, văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế"...
"Tôi xin được lĩnh hội và khẳng định sẽ nỗ lực thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các chỉ đạo của đồng chí Phạm Minh Chính và đồng chí Vương Đình Huệ. Tôi nhận thức sâu sắc rằng, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cá nhân tôi phải đặt mình trong tập thể, tổ chức, luôn nỗ lực phấn đấu, cầu thị, đoàn kết cùng tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố tập trung trí lực xây dựng Đảng bộ thành phố trong sạch, vững mạnh; khơi nguồn tinh thần lao động sáng tạo, nhiệt huyết và hiệu quả của toàn thể cán bộ công chức, viên chức và nhân dân. Đồng thời, nỗ lực huy động mọi nguồn lực, phát huy ý chí của Đảng bộ và nhân dân để phát triển kinh tế - xã hội thủ đô toàn diện và bền vững", ông Chu Ngọc Anh nói.
Ông Chu Ngọc Anh cũng cam kết: "Bản thân tôi sẽ không ngừng nỗ lực nâng cao trình độ, tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức, tích cực nghiên cứu lý luận, bám sát thực tiễn, vận dụng và phát huy tối đa những kiến thức, kinh nghiệm đã tích lũy. Luôn lắng nghe tiếng nói của người dân và doanh nghiệp để đổi mới và hoàn thiện phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành phục vụ phát triển thủ đô".
"Đồng thời, để hoàn thành nhiệm vụ mới được giao, tôi mong muốn rằng sẽ tiếp tục nhận được sự chỉ đạo, quan tâm thường xuyên và kịp thời của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, của tập thể Thành ủy và trực tiếp là người đứng đầu - đồng chí Vương Đình Huệ; nhận được sự ủng hộ, đồng hành của toàn thể đảng viên, cán bộ và nhân dân thủ đô...", ông Chu Ngọc Anh nói.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.