Bộ Công an cần vào cuộc vụ 'tiếp thị sữa'

03/06/2019 09:18 GMT+7

Nhiều bạn đọc cho rằng 'tiếp thị sữa' đã thành 'tệ nạn' và Bộ Công an cần vào cuộc dẹp bỏ tệ nạn này.

Sau khi Thanh Niên đăng loạt tin bài về việc một người dân khi quay clip trên đường Nguyễn Văn Linh (xã Phong Phú, H.Bình Chánh, TP.HCM) gần “chốt” CSGT đã bị người nghi là "tiếp thị sữa" đánh thương tích, rất nhiều bạn đọc bức xúc đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ hành vi của các nghi can gây thương tích cho người dân, làm mất an ninh trật tự... ; đặc biệt, phải điều tra xem những nghi can này có mối quan hệ gì với CSGT làm nhiệm vụ gần đó hay không.

Cứ như “cặp bài trùng”

“Tôi nghĩ nếu như những người này không liên quan với các cá nhân CSGT lập chốt nơi đó thì không ai rảnh hơi mà đi làm những việc như vậy”.
Bùi Phước Lâm (TP.HCM)
“Nói như Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sơn La: "Không ai gắp điểm bỏ vào tay con mình”. Nhận đi để được coi là tình tiết giảm nhẹ. Nếu không khi phát hiện ra, trách nhiệm sẽ nặng nề hơn".
Lê Nhanh (TP.HCM)
“Đề nghị Bộ Công an vào cuộc...”.
Thanh Bình (Đồng Nai)
Nhiều bạn đọc đặt nghi vấn tại sao cứ CSGT ở đâu thì "tiếp thị sữa" lại có mặt ở đó, cứ như “cặp bài trùng”. Phải chăng giữa lực lượng ''tiếp thị sữa'' và một số CSGT có mối quan hệ với nhau?
Bạn đọc Bùi Phước Lâm (TP.HCM) cho rằng: "Tôi nghĩ nếu những người này không liên quan với các cá nhân CSGT lập chốt nơi đó thì không ai rảnh hơi mà đi làm những việc như vậy. Muốn trị dứt căn bệnh này cần nhìn nhận sự việc cho đúng thì mới giải quyết được vấn đề".
Trong khi đó, bạn đọc Minh Hùng (TP.HCM) “lập luận”: "Tiếp thị sữa không tự sinh ra mà cũng chẳng thể tự mất đi. Biện pháp duy nhất để dẹp nghề này là cho vào "lò" những "đầy tớ" đã thuê chúng".
Rất nhiều bạn đọc thẳng thắn nêu quan điểm "tôi không tin" khi người bị nghi là ''tiếp thị sữa'' phủ nhận mối quan hệ với CSGT.
Độc giả có địa chỉ mail vandung…@gmail.com viết: “Đúng sai thì dư luận xã hội thừa biết, dù có thanh minh thanh nga gì cũng không che giấu được sự thật. Chỉ khi mình làm đúng, làm việc công khai minh bạch mới không sợ sự đàm tiếu, phản ứng từ dư luận. Bởi không đơn thuần chỉ vì một việc nhỏ mà sử dụng hung khí là khúc gỗ to lại còn kéo theo một băng nhóm hành hung một người tay không”.

Cần khởi tố vụ án

Bạn đọc Đinh Văn Thập (TP.HCM) đề nghị UBND, viện kiểm sát, đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM chỉ đạo Công an TP phải điều tra và đưa ra tòa xét xử nghiêm vụ việc này, không để những kẻ coi thường pháp luật và vi phạm pháp luật nhởn nhơ bên ngoài. Bởi theo bạn đọc Lê Phương (Bà Rịa-Vũng Tàu) thì “có hình ảnh rõ ràng rồi, vấn đề là xử lý được chưa?”.
Bạn đọc Hoàng Đức Thái ở Trà Vinh không đồng tình nếu vụ việc này chỉ giải quyết “xin lỗi, bồi thường rồi thôi”: “Đề nghị khởi tố tội cố ý gây thương tích, chứ hành động mang tính chất côn đồ chỉ xin lỗi và bồi thường tiền thuốc men là xong sao?”.
Đồng quan điểm, bạn đọc Thành Lê (Cao Bằng) thì cho rằng “đánh người với hung khí đúng ra công an phải lập hồ sơ khởi tố để răn đe chứ sao mà có chuyện đền tiền thuốc, xin lỗi là xong à?”. Trong khi đó, độc giả Lê Dũng (Hà Nội) bày tỏ hy vọng: “Bộ Công an vào cuộc để vụ này ra ngô ra khoai, là bài học cho các “tiếp thị sữa” khác”.
Bạn đọc Đinh Gia Hưng (TP.HCM) hy vọng cơ quan điều tra sẽ làm việc khách quan, trung thực để lôi ra kẻ nào đứng sau lưng việc này.
“Các bác tài xế mà bị lực lượng ''tiếp thị sữa'' không có nghiệp vụ ghi hình bắn tốc độ thì 90% là bị oan. Vì khi ghi hình thiết bị nếu bị rung thì tốc độ không chính xác, nhất là thập thò để ghi hình thì càng không chính xác hơn… Vì vậy, nếu phát hiện CSGT nào thông đồng với người ngoài để thực thi công vụ, đề nghị cho ra khỏi ngành để làm trong sạch cảnh sát nhân dân", bạn đọc Ngọc Minh (TP.HCM) đề xuất.
(tổng hợp)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.