Bộ Công an yêu cầu báo cáo vụ CSGT Vĩnh Yên bị ‘tố’ vụt người vi phạm

Trần Cường
Trần Cường
04/07/2020 18:06 GMT+7

Vụ người vi phạm giao thông “tố” bị CSGT TP.Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) vụt vỡ xương mũi đang khiến dư luận đặc biệt quan tâm. Cục CSGT (Bộ Công an) đã yêu cầu Công an TP.Vĩnh Yên sớm có báo cáo về vụ việc.

Liên quan đến vụ việc một chiến sĩ CSGT TP.Vĩnh Yên bị “tố” dùng dùi cui vụt vỡ xương mũi người vi phạm, chiều 3.7, trao đổi với Thanh Niên, đại tá Nguyễn Văn Trung, Cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an), cho biết sau khi nắm được thông tin ban đầu, Cục CSGT đã có chỉ đạo địa phương xác minh và báo cáo cụ thể về sự việc, dự kiến sang tuần sẽ có kết quả.

Lời người trong cuộc vụ CSGT bị tố vụt gậy vỡ mũi thanh niên ở Vĩnh Phúc

Nam thanh niên bị vỡ xương mũi, tụ máu mắt và cho rằng bị CSGT vụt bằng dùi cui

Ảnh M.T

Trước đó, theo báo cáo của Công an TP.Vĩnh Yên, phát hiện anh Đỗ Quang C. (24 tuổi, ở H.Sơn Dương, Tuyên Quang) vi phạm giao thông, một chiến sĩ CSGT trong tổ tuần tra đứng cách ngã tư gần 100 m đã bước tới ra hiệu lệnh dừng xe, nhưng anh C. không chấp hành mà bật đèn pha, lao thẳng vào chiến sĩ CSGT này.
Khi bị đèn pha chiếu chói mặt, viên CSGT chỉ giơ gậy ra hiệu lệnh dừng xe, thì xảy ra vụ việc.
Theo Công an TP.Vĩnh Yên, anh C. bị thương ở sống mũi, còn chiến sĩ CSGT không bị thương. Hiện anh C. đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) với nguy cơ hỏng một mắt, mắt còn lại chưa thể mở.

Anh C. bị thương, đang được theo dõi tại Khoa Mắt Bệnh viện Bạch Mai

Ảnh Trần Cường

Trong khi đó, trả lời Thanh Niên, anh C. cho biết, tối 1.7, trong lúc di chuyển trên đường Nguyễn Tất Thành (P.Khai Quang, TP.Vĩnh Yên) để về phòng trọ, khi tới khu vực ngã tư Nguyễn Tất Thành - Hai Bà Trưng, thấy tổ công tác của CSGT TP.Vĩnh Yên đang làm nhiệm vụ, vì không đội mũ bảo hiểm, anh C. đã quay xe lại, đi ngược trên làn đường một chiều để “né chốt”.
Khi anh C. quay lại được khoảng hơn 100 m thì bị một CSGT từ vỉa hè đi ra, cầm dùi cui vụt vào mặt. Anh C. đi được khoảng 30 m, thấy choáng váng, máu chảy nhiều, nên dừng xe nhờ người dân giúp đỡ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.