Bộ đội hóa học làm rõ nguyên nhân 100 công nhân giày da ở Vĩnh Phúc nhập viện

25/11/2019 12:45 GMT+7

Bộ Tư lệnh Hóa học cơ bản đã hoàn tất quá trình truy tìm nguyên nhân khiến 100 công nhân tại Công ty giày da Lợi Tín (Vĩnh Phúc) phải nhập viện cấp cứu vì khó thở, buồn nôn, đau đầu.

Trao đổi với Thanh Niên sáng nay 25.11, thiếu tướng Lê Mạnh Tiến, Phó chánh văn phòng Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên taitìm kiếm cứu nạn, Cục phó Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng), cho biết lực lượng chuyên trách của Bộ Tư lệnh Hóa học cơ bản đã làm rõ nguyên nhân khiến cả trăm công nhân Công ty giày da Lợi Tín phải đi cấp cứu.
Theo ông Lê Mạnh Tiến, sau những ngày nghỉ làm việc, sáng nay hàng ngàn công nhân đã trở lại các phân xưởng làm việc. Trước giờ làm việc buổi sáng, bộ đội hóa học đã có mặt ở các phân xưởng để kiểm tra chất lượng môi trường, sau đó có thông báo để công nhân yên tâm vào xưởng làm việc.
Cũng theo ông Lê Mạnh Tiến, bộ đội hóa học sẽ làm nhiệm vụ tại các phân xưởng trong nhà máy đến hết ngày 30.11 để giám sát và đánh giá điều kiện môi trường sau sự cố. Theo Đại diện Văn phòng thường trực Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, nguyên nhân chính xác dẫn tới sự việc này dự kiến sẽ được Bộ Tư lệnh Hóa học công bố chiều nay.
Báo cáo của Văn phòng Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cho biết, liên tiếp trong các ngày từ 14 - 16.11 tại Xưởng 2 của Công ty giày da Lợi Tín, một số công nhân khi đang làm việc thì khó thở, buồn nôn, đau đầu. Một số công nhân bị ngất phải nhập viện cấp cứu. Đến ngày 18.11, phân xưởng này tiếp tục xảy ra sự cố và có 10 người nhập viện. Sau đó, nhiều công nhân tại nhà máy đã phản ứng bằng cách nghỉ làm việc yêu cầu làm rõ nguyên nhân.
Theo thống kê, khoảng 100 công nhân đã phải nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Lập Thạch, đến ngày 24.11 vẫn còn 15 công nhân đang điều trị tại đây.
Trước các sự cố này, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã gửi văn bản đề nghị Bộ Quốc phòng vào cuộc điều tra nguyên nhân vụ việc. Ngay sau đó, Công ty giày da Lợi Tín đã tạm ngừng hoạt động nhà máy để phối hợp với lực lượng quân đội truy tìm nguyên nhân và khắc phục sự cố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.