Bộ GTVT cho nghỉ việc nhân viên gửi hàng hoá sân bay gắn tên Bộ trưởng

Mai Hà
Mai Hà
13/05/2021 18:28 GMT+7

Bộ GTVT cho biết đã chấm dứt hợp đồng lao động với ông Nguyễn Khắc Dũng, người liên quan đến lô hàng ký gửi tại sân bay ghi tên Bộ trưởng Bộ này.

Chiều nay, 13.5, Bộ GTVT cho biết, sau 1 tuần xác minh đã làm rõ vụ việc về đoạn clip ngắn phản ánh một lô hàng hóa gồm một số kiện được đóng trong vỏ các thùng rượu ngoại (gồm rượu vang và Maccalan) chạy trên băng truyền tại CHK Tân Sơn Nhất, bên ngoài ghi “Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải và người nhận là Mr.Mạnh với số điện thoại kèm theo”, Văn phòng Bộ đã xác minh và khẳng định lô hàng trên không liên quan đến cá nhân Bộ trưởng Bộ GTVT.
“Sau gần 1 tuần xác minh, làm rõ sự việc cũng như làm rõ tường trình của ông Dũng, Văn phòng Bộ xác định những thông tin theo tường trình của ông Dũng là chính xác, đúng với bản chất của sự việc. Qua kiểm điểm, cá nhân ông Dũng cũng nhận thức đầy đủ, rõ ràng về hành vi của bản thân đã gây ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan, cũng như cá nhân Bộ trưởng”, Bộ GTVT cho hay.
Căn cứ các quy định tại Hợp đồng lao động giữa Văn phòng Bộ và ông Phạm Khắc Dũng, Văn phòng Bộ GTVT quyết định chấm dứt Hợp đồng lao động đối với ông Dũng từ ngày 12.5.
Đại diện Văn phòng Bộ GTVT cũng cho biết đã "nghiêm túc rút kinh nghiệm và quán triệt tới toàn thể cán bộ, công chức, người lao động nhằm không để xảy ra những sự việc tương tự".
Trước đó, thông tin về vụ việc, Bộ GTVT cho biết, hình ảnh được quay tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất vào chiều tối 26.4, lô hàng có tên Bộ trưởng GTVT được vận chuyển trên chuyến bay VN7211 từ Hà Nội đi TP.HCM. Người liên quan đến lô hàng trên là anh Phạm Khắc Dũng, một nhân viên hợp đồng của Văn phòng Bộ GTVT.
Theo tường trình, sáng 26.4, anh Dũng có liên hệ nhờ một số mối quan hệ công tác tại sân bay Nội Bài để gửi lô hàng có nhiều loại hàng hóa khác nhau cho bạn tại TP.HCM, và người nhận có tên là Mạnh.
Sau khi được làm các thủ tục tiếp nhận hàng hóa, nhân viên Dũng đã dán thông tin Bộ trưởng Bộ GTVT lên các thùng hàng với suy nghĩ đơn giản, không lường được hậu quả với mục đích để được hỗ trợ chuyển hàng nhanh trong ngày và tránh hư hỏng trong quá trình vận chuyển 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.