Bộ Ngoại giao trả lời về tin Tổng bí thư, Chủ tịch nước thăm Mỹ

Vũ Hân
Vũ Hân
12/09/2019 17:08 GMT+7

Chiều 12.9, tại buổi họp báo thường kỳ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam đã trả lời câu hỏi của truyền thông quốc tế về việc Tổng bí thư, Chủ tịch nước thăm Mỹ vào tháng 10 tới đây.

Theo đó, kênh truyền hình của Hong Kong (Phoenix TV) dẫn thông tin từ báo nước ngoài cho biết Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng sẽ có chuyến thăm chính thức Mỹ vào tháng 10 tới đây và đề nghị người phát ngôn khẳng định về tính chính xác của thông tin.
Trả lời câu hỏi này, bà Lê Thị Thu Hằng nói: "Hoạt động đối ngoại của lãnh đạo cấp cao Việt Nam sẽ được thông báo đến truyền thông vào thời điểm thích hợp”.
Cũng tại buổi họp báo này, phóng viên Thông tấn xã Việt Nam đã đề nghị cho biết quan điểm của Việt Nam về việc Ủy ban Bảo vệ ký giả cho rằng Việt Nam thuộc top 10 quốc gia kiểm soát báo chí, truyền thông nhiều nhất.
Phản hồi thông tin này, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Chúng tôi hoàn toàn bác bỏ những nội dung sai sự thật, dựa trên những thông tin không chính xác, thiếu khách quan về tình hình Việt Nam trong báo cáo nói trên”.
Bên cạnh việc khẳng định quyền tự do ngôn luận nói chung và tự do báo chí nói riêng được quy định cụ thể trong Hiến pháp 2013 và nhiều văn bản pháp luật liên quan, bà Hằng cũng cho biết “Việt Nam đang nỗ lực hoàn thiện hệ thống pháp luật nhằm đảm bảo quyền tự do ngôn luận trên báo chí, không gian mạng và các hình thức khác; trong đó bảo vệ người dân trước tin giả; tin tức không phù hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam; tin tức bịa đặt, sai sự thật, kích động”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.