Bộ Tư lệnh TP.HCM tặng 100.000 phần quà đến những gia đình khó khăn nhất do dịch Covid-19

08/08/2021 13:56 GMT+7

100.000 phần quà trị giá 30 tỉ đồng sẽ được gửi đến những hộ có hoàn cảnh khó khăn nhất mang tinh thần chia sẻ, động viên của lực lượng vũ trang TP.HCM đến người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 .

Sáng 8.8, Bộ Tư lệnh TP.HCM tổ chức lễ xuất quân thực hiện chiến dịch cao điểm giúp nhân dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, chương trình 100.000 phần quà đến toàn bộ 312 phường, xã, thị trấn trên toàn thành phố.
Trung tướng Nguyễn Văn Nam, Tư lệnh Bộ Tư lệnh TPHCM nhấn mạnh chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ chiến đấu thời bình, với tinh thần an toàn của nhân dân là trên hết, trước hết.
Bộ Tư lệnh TP.HCM đã huy động hơn 30.000 cán bộ, chiến sĩ, dân quân tự vệ không quản khó khăn, gian khổ đem hết nhiệt huyết, tâm sức, trí tuệ phục vụ nhân dân; khoảng 40 người có thân nhân qua đời nhưng đã gác lại chuyện riêng để hoàn thành nhiệm vụ.

Trung tướng Nguyễn Văn Nam, Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP.HCM cho biết lực lượng vũ trang thành phố xác định chống dịch là nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình

Ảnh: Sỹ Đông

Trung tướng Nam nhận định chiến dịch cao điểm trao tặng 100.000 phần quà giúp nhân dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc; đồng thời khẳng định bản chất, truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu.
Phần quà tuy giá trị không lớn nhưng là sự chia sẻ của lực lượng vũ trang nhằm tiếp sức giúp người dân vượt qua khó khăn, tiếp tục đồng hành thực hiện các biện pháp phòng chống dịch của thành phố.
Trung tướng Nguyễn Văn Nam đề nghị các đơn vị quán triệt sâu sắc phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người, tặng quà tới từng gia đình” dốc hết tâm huyết giúp đỡ nhân dân.

Hơn 30.000 cán bộ, chiến sĩ, dân quân tự vệ tại TP.HCM đã tham gia vào công tác phòng chống dịch

Ảnh: Sỹ Đông

 

Bộ Tư lệnh TP.HCM cho biết các phần quà giá trị không lớn nhưng mang ý nghĩa chia sẻ, động viên của lực lượng vũ trang đến nhân dân thành phố lúc khó khăn

Ảnh: Sỹ Đông

 

Lễ xuất quân có sự tham gia đầy đủ của các Ban Chỉ huy quân sự của 21 quận, huyện và TP.Thủ Đức

Ảnh: Sỹ Đông

Bộ Tư lệnh TP.HCM cảm ơn sự quan tâm của Đảng ủy Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Thành ủy – UBND TP.HCM, các đoàn thể, địa phương, đặc biệt là các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã luôn đồng hành cùng lực lượng vũ trang thành phố; sự thấu hiểu, cảm thông và chia sẻ của gia đình, cha mẹ, vợ, con của các cán bộ, chiến sĩ; nhân dân đã cố gắng, tin tưởng và đón nhận phần quà của lực lượng vũ trang thành phố.

HCDC: TP.HCM ghi nhận hơn 119.000 ca Covid-19 cộng đồng, phát hiện 2 ổ dịch mới

Trao tặng đến những nơi khó khăn nhất

Phát biểu tại lễ xuất quân, Phó bí thư Thường trực thành ủy TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết thành phố đang đứng trước những khó khăn rất lớn trước biến chủng Delta. TP.HCM đang tập trung mọi nguồn lực để phòng chống dịch, chăm lo sức khỏe, đời sống cho người dân để từng bước kiểm soát dịch bệnh đưa cuộc sống trở về trạng thái bình thường mới.
Thời gian qua, thành phố nhận được sự quan tâm của Trung ương, sự chia sẻ của địa phương bạn và đặc biệt là sự chung sức, đồng lòng của nhân dân thành phố. Đến nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố đã cơ bản được kiểm soát, trong đó có sự đóng góp to lớn của lực lượng vũ trang.

Ông Phan Văn Mãi, Phó bí thư Thường trực Thành ủy cảm ơn sự đóng góp to lớn của lực lượng vũ trang trong hoạt động phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn

Ảnh: Sỹ Đông

Thay mặt Đảng bộ TP.HCM, Phó bí thư Phan Văn Mãi ghi nhận, đánh giá cao và cảm ơn sự tham gia, đóng góp của lực lượng vũ trang thành phố; đồng thời đánh giá chiến dịch mà Bộ Tư lệnh đang triển khai là việc làm nhân văn, ý nghĩa thể hiện tinh thần tương thân tương ái, sự gắn kết tình quân dân.
“Lực lượng vũ trang đến những nơi khó khăn nhất để hỗ trợ, động viên kịp thời; không để bà con nào gặp khó khăn mà không nhận được sự quan tâm, giúp đỡ”, ông Mãi đề nghị và gửi gắm lực lượng vũ trang nhanh chóng hỗ trợ các đối tượng khó khăn nhất như công nhân, người lao động mất việc, người nghèo trong các khu trọ…

Lãnh đạo Bộ Tư lệnh TP.HCM động viên các đơn vị cố gắng chăm lo tốt nhất cho người dân nơi mình hoạt động

Ảnh: Sỹ Đông

Các phần quà sẽ được chuyển đến tận tay những gia đình khó khăn nhất

Ảnh: Sỹ Đông

 

Hoạt động chăm lo đời sống người dân thể hiện sự gắn kết tình quân dân trong những thời điểm khó khăn, ngặt nghèo

Ảnh: Sỹ Đông

 

Thiếu tướng Phan Văn Xựng, Chính ủy Bộ Tư lệnh TP.HCM thăm hỏi, động viên người lao động gặp khó khăn khi dịch bệnh Covid-19 kéo dài

Ảnh: H.Tân

Ông Mãi cũng bày tỏ mong muốn lực lượng vũ trang sẽ tham gia vào tất cả các hoạt động phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian thành phố bước vào đợt cao điểm, mang tính quyết định; từ giám sát giãn cách tại địa bàn đến tham gia xét nghiệm, điều trị, tiêm vắc xin và chăm lo người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.