Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ sản phụ tử vong tại Quảng Bình

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
18/12/2019 20:54 GMT+7

Ngày 18.12, Bộ Y tế có công văn khẩn yêu cầu Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới làm rõ, xử lý nghiêm vụ sản phụ Lê Thị Nga (Quảng Bình) tử vong sau khi mổ lấy thai.

Theo đó, ngay sau khi nhận thông tin về trường hợp tử vong của sản phụ Lê Thị Nga (34 tuổi, ở thôn Tiền Phong, xã Thanh Trạch, H.Bố Trạch), Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới gửi báo cáo nhanh quá trình theo dõi, chăm sóc và xử trí của bệnh viện đối với sản phụ Nga trước ngày 20.12; phối hợp với các đơn vị liên quan tập trung nguồn lực, nhân lực và chăm sóc điều trị tốt nhất cho trẻ sơ sinh con của sản phụ Nga.

Chặn xe chở thi thể sản phụ, yêu cầu bệnh viện làm rõ nguyên nhân cái chết

Bệnh viện khẩn trương thành lập và tổ chức họp ngay hội đồng chuyên môn theo quy định về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí đối với trường hợp sản phụ Nga. Thông báo kết luận của hội đồng chuyên môn tới gia đình sản phụ và các cơ quan truyền thông đại chúng.
Thêm vào đó, Bộ Y tế yêu cầu bệnh viện phải xử lý nghiêm các tập thể và cá nhân nếu có sai phạm về chuyên môn, tinh thần, thái độ và đạo đức nghề nghiệp. Tiến hành rà soát và nghiêm túc tuân thủ thực hiện các quy trình dịch vụ chuyên môn kỹ thuật trong việc theo dõi, chăm sóc, xử trí các tai biến sản khoa trong và ngay sau đẻ.

Đại diện lãnh đạo Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới và Khoa sản bệnh viện làm việc với PV sáng 17.12

Ảnh: Trương Quang Nam

Như Thanh Niên đã phản ánh, sản phụ Lê Thị Nga vào viện lúc 8 giờ ngày 15.12, được chẩn đoán chuyển dạ sinh lần thứ ba, thai 40 tuần, thiếu nước ối. Đến chiều cùng ngày thì có chuyển biến, được đưa vào bắt đầu để sinh nhưng sau đó chuyển biến nặng. Ngay sau đó, sản phụ được mổ cấp cứu khẩn cấp do chẩn đoán vỡ tử cung; mổ mở ổ bụng để lấy thai, cầm máu.
Đến sáng ngày 17.12 thì sản phụ tử vong. Được biết, hiện trẻ sơ sinh con của sản phụ Nga vẫn đang được chăm sóc tại Khoa nhi của Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới trong tình trạng nguy kịch, tiên lượng xấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.