Buộc Chánh án quan hệ với nữ kế toán tại phòng làm việc 'nhường' ghế chủ tọa xử án hiếp dâm

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
13/12/2019 18:04 GMT+7

Theo lịch, chiều ngày 13.12, ông Đinh Lâm Xướng, Chánh án TAND H.Minh Hóa, Quảng Bình - người quan hệ tình dục với nữ kế toán của tòa tại phòng làm việc và đang chờ kỷ luật, sẽ làm chủ tọa một vụ án hiếp dâm.

Tuy nhiên, đến phút chót, Chánh án Đinh Lâm Xướng phải đổi vị trí chủ tọa phiên tòa vụ án hiếp dâm này cho thẩm phán Trương Quốc Hoàn xét xử theo chỉ đạo của cấp trên.
Trước đó, ngày 5.12, Chánh án Đinh Lâm Xướng ký ban hành lịch phiên tòa xét xử hình sự tháng 12 của TAND H.Minh Hóa. Theo đó, ông Xướng làm chủ tọa 4 phiên tòa; trong đó có 1 phiên tòa xét xử vụ án “hiếp dâm” mà bị cáo là Cao Viết Hùng vào chiều ngày 13.12.

Lịch xét xử do ông Đinh Lâm Xướng ban hành sau khi nhận kỷ luật về Đảng do quan hệ tình dục tại phòng làm việc với bà C.

Ảnh: Trương Quang Nam

Ông Đinh Lâm Xướng đang dính bê bối “tình cảm” với bà Đ.T.K.C, kế toán của TAND H.Minh Hóa. Cụ thể, ông Xướng và bà C. quan hệ tình dục ngay tại phòng làm việc của cơ quan và bị quay video clip lại, clip này sau đó được chuyển đến các cơ quan chức năng.
Sau khi thẩm tra, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình đã quyết định cách hết các chức vụ trong Đảng đối với ông Đinh Lâm Xướng là Huyện ủy viên và Bí thư Chi bộ. Còn bà C. bị cảnh cáo về mặt Đảng. Các quyết định kỷ luật về mặt Đảng được ban hành trước ngày 5.12.
Trao đổi với PV Thanh Niên, một lãnh đạo TAND tỉnh Quảng Bình cho hay, tại thời điểm này, ông Đinh Lâm Xướng chưa bị kỷ luật về mặt chính quyền, nên vẫn là Chánh án; và ông là thẩm phán nên có thẩm quyền xét xử. Ngoài ra, tính chất hai vụ việc cũng khác nhau; một bên là hiếp dâm còn một bên quan hệ tình dục đồng thuận. Thế nhưng có những yếu tố tế nhị không hay nên đã chỉ đạo thay thế chủ tọa phiên tòa.
Cũng theo vị lãnh đạo này, dự kiến ngày 17.12 sẽ tiến hành họp hội đồng kỷ luật TAND tỉnh để xử lý kỷ luật đối với ông Đinh Lâm Xướng, và dự kiến sẽ cách chức Chánh án. Sau đó đề nghị Chánh án TAND tối cao ra quyết định kỷ luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.