Cà Mau: Cách hết chức vụ trong đảng đối với Chủ tịch UBND TT.Cái Nước

Gia Bách
Gia Bách
02/07/2020 17:24 GMT+7

Ban thường vụ Huyện ủy đã ban hành quyết định kỷ luật 'cách tất cả các chức vụ trong đảng, nhiệm kỳ 2015 - 2020' đối với ông Đặng Văn My, Chủ tịch UBND TT.Cái Nước (H.Cái Nước, Cà Mau).

Ngày 2.7, ông Phạm Phúc Giang, Chủ tịch UBND H.Cái Nước, cho biết Ban thường vụ Huyện ủy đã ban hành quyết định kỷ luật “cách tất cả các chức vụ trong đảng, nhiệm kỳ 2015 - 2020” đối với ông Đặng Văn My, Chủ tịch UBND TT.Cái Nước.
Trước đó, trong một thời gian dài, các tiểu thương Chợ TT.Cái Nước đã có đơn thư tố cáo ông Đặng Văn My. UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo xác minh và có kết luận nội dung tố cáo đối với ông Đặng Văn My.
Theo đó, UBND TT.Cái Nước đã có hàng loạt sai phạm như: lập phương án, trình UBND H.Cái Nước phê duyệt và tổ chức thu tiền dịch vụ sử dụng diện tích bán hàng tại khu chợ trung tâm TT.Cái Nước (giai đoạn 3) hơn 9,6 tỉ đồng nhưng tại thời điểm thu không lập biên lai. Đến năm 2018, sau khi UBND H.Cái Nước chỉ đạo, UBND TT.Cái Nước mới khắc phục, lập lại biên lai.
Sau khi xác minh, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau giao Chủ tịch  UBND H.Cái Nước thành lập đoàn thanh tra toàn bộ các công trình đầu tư xây dựng Chợ TT.Cái Nước và rà soát, xác minh làm rõ yêu cầu, phản ánh của các hộ tiểu thương theo quy định pháp luật.
Sau khi thanh tra, UBND H.Cái Nước tiếp tục phát hiện thêm sai phạm trong quá trình đầu tư xây dựng chợ Trung tâm TT.Cái Nước và chuyển một số sai phạm sang CQĐT làm rõ.

Trước đó, Chủ tịch UBND H.Cái Nước ban hành quyết định thi hành kỷ luật ông Đặng Văn My bằng hình thức “cảnh cáo”. "Sau khi có hình thức kỷ luật cách hết chức vụ trong đảng của ông Đặng Văn My, chúng tôi sẽ tiếp tục làm thủ tục theo 2 hướng HĐND TT.Cái Nước bãi nhiệm, UBND H.Cái Nước phê chuẩn. Hai là thực hiện quy trình kỷ luật lại cho tương xứng mức kỷ luật đảng. Hiện chúng tôi đang phối hợp cùng các cơ quan chuyên môn để xem phương án nào là đúng", ông Giang thông tin thêm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.