Kiểm điểm chủ tịch xã chậm phát hiện người về từ Daegu, vùng dịch Covid-19

Gia Bách
Gia Bách
04/03/2020 15:44 GMT+7

Một chủ tịch UBND xã ở Cà Mau bị kiểm điểm vì sau 4 ngày mới phát hiện người ở Daegu, vùng dịch Covid-19 về.

Ngày 4.3, UBND H.Cái Nước (Cà Mau) cho biết đã kiểm điểm trách nhiệm của Chủ tịch UBND xã Hưng Mỹ vì đến 4 ngày mới phát hiện người ở Daegu, vùng dịch Covid-19 về địa phương dẫn đến chậm báo cáo.
Theo đó, Chủ tịch UBND xã Hưng Mỹ bị kiểm điểm rút kinh nghiệm. Ngoài ra, Chủ tịch UBND xã này phải tiến hành kiểm điểm trách nhiệm của Trưởng Công an và các thành viên trong ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của xã.
Trước đó, vào ngày 22.2, bà N.T.A từ Daegu (vùng có dịch của Hàn Quốc) trở về nhà tại xã Hưng Mỹ. Tuy nhiên, đến ngày 26.2, UBND xã mới phát hiện và báo cáo lên cấp trên.
Hiện bà A. đã được đưa đi cách ly tập trung tại Trường quân sự địa phương tỉnh Cà Mau.
Trước khi vào khu cách ly tập trung bà A. đã tiếp xúc với 15 người. Trong đó, có 7 người thân quen ở cùng địa phương và 8 người ở huyện khác. Tất cả những người tiếp xúc với bà N.T.A. đã được yêu cầu cách ly tại nhà theo quy định.
Cũng tại tỉnh Cà Mau, ở xã Phong Lạc, H.Trần Văn Thời, để người trở về từ vùng có dịch Covid-19 trốn cách ly theo quy định, 3 cán bộ, gồm: Chủ tịch UBND xã, Trưởng trạm Y tế và Trưởng Công an xã trên đã bị đình chỉ công tác để làm rõ trách nhiệm.
Theo nguồn tin của Thanh Niên, trong tuần này, UBND xã Hưng Mỹ sẽ tiến hành họp kiểm điểm Trưởng Công an và các thành viên trong ban chỉ đạo về việc đến 4 ngày mới phát hiện người về từ Daegu, vùng dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.