Cách tất cả chức vụ trong Đảng của Chủ tịch, Phó chủ tịch tỉnh Khánh Hòa

06/11/2019 06:10 GMT+7

Vi phạm của một số lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa là rất nghiêm trọng, cùng với vi phạm của các tổ chức Đảng, cá nhân đã gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng,

Cách chức vụ trong Đảng nguyên Tổng giám đốc Tập đoàn xăng dầu VN
Ban Bí thư nhận định vi phạm của một số lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa là rất nghiêm trọng, cùng với vi phạm của các tổ chức Đảng, cá nhân đã gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm thất thoát rất lớn đất đai, tài sản, ngân sách nhà nước, ảnh hưởng đến quốc phòng - an ninh...
Ngày 5.11, Ban Bí thư đã họp, xem xét kỷ luật Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Khánh Hòa và một số cán bộ ở các tỉnh Khánh Hòa, Hòa Bình, Hà Giang và Tập đoàn xăng dầu VN.

Gây thất thoát lớn đất đai, tài sản, ngân sách

Ban Bí thư cho rằng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa nhiệm kỳ 2010 - 2015, nhiệm kỳ 2015 - 2020 và Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ 2011 - 2016, nhiệm kỳ 2016 -2021 đã vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra rất nhiều vi phạm, khuyết điểm kéo dài trong công tác quản lý, sử dụng đất đai và thực hiện các dự án đầu tư xây dựng, gây hậu quả rất nghiêm trọng, thất thoát, lãng phí rất lớn tài nguyên đất đai, tài sản và ngân sách nhà nước, ảnh hưởng trực tiếp đến quốc phòng, an ninh, tác động xấu đến KT-XH, gây bức xúc trong xã hội và ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng. Do đó, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy; cảnh cáo đối với Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Khánh Hòa.
Cách tất cả chức vụ trong Đảng của Chủ tịch, Phó chủ tịch tỉnh Khánh Hòa1

Ông Nguyễn Chiến Thắng

Đối với các cá nhân, Ban Bí thư cho rằng ông Lê Đức Vinh, Phó bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ
2016 - 2021; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ 2011 - 2016, cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa trong 2 nhiệm kỳ và những vi phạm, khuyết điểm của Ban Cán sự Đảng, của UBND tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ 2011 - 2016; chịu trách nhiệm chính và trách nhiệm người đứng đầu về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Cán sự Đảng và UBND tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ 2016 - 2021.
Ông Nguyễn Chiến Thắng, Phó bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2010 - 2015, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ 2011 - 2016, cùng chịu trách nhiệm về vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa nhiệm kỳ 2010 - 2015; chịu trách nhiệm chính và trách nhiệm người đứng đầu về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Cán sự Đảng và UBND tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ 2011 - 2016. Các ông Lê Đức Vinh và Nguyễn Chiến Thắng đã trực tiếp ký các văn bản của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, của UBND tỉnh Khánh Hòa về đất đai, về đầu tư xây dựng các dự án, vi phạm rất nghiêm trọng các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, trong đó có nội dung cố ý vi phạm.
Ông Đào Công Thiên, Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ 2016 - 2021, phải cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ 2016 - 2021; đã trực tiếp ký các văn bản về đất đai và đầu tư xây dựng các dự án vi phạm rất nghiêm trọng các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
Ban Bí thư nhận định, vi phạm của các ông Nguyễn Chiến Thắng, Lê Đức Vinh, Đào Công Thiên là rất nghiêm trọng, cùng với vi phạm của các tổ chức Đảng, cá nhân đã gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm thất thoát rất lớn đất đai, tài sản, ngân sách nhà nước, ảnh hưởng đến quốc phòng - an ninh, để lại nhiều hệ lụy khó khắc phục, gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng xấu đến uy tín của cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền địa phương đến mức cần phải xử lý nghiêm minh theo quy định. Từ đó, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách tất cả chức vụ trong Đảng đối với các ông Nguyễn Chiến Thắng, Lê Đức Vinh, Đào Công Thiên.
Cách tất cả chức vụ trong Đảng của Chủ tịch, Phó chủ tịch tỉnh Khánh Hòa2

Ông Lê Đức Vinh

Ông Bùi Ngọc Bảo gây thiệt hại lớn tiền của nhà nước

Đối với ông Bùi Ngọc Bảo, nguyên Chủ tịch HĐQT, nguyên Tổng giám đốc Tập đoàn xăng dầu VN, Ban Bí thư cho rằng với cương vị là Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối doanh nghiệp T.Ư nhiệm kỳ 2010 - 2015, 2015 - 2020, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn xăng dầu VN; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc tổng công ty; Phó bí thư Đảng ủy, Ủy viên HĐQT, Tổng giám đốc; Trưởng bộ phận đại diện phần vốn nhà nước tại tập đoàn, ông Bảo chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng của Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn xăng dầu VN, của bộ phận đại diện vốn nhà nước và HĐQT tập đoàn.
Theo Ban Bí thư, ông Bảo đã buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, không có biện pháp ngăn chặn kịp thời và xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan đến sai phạm; trực tiếp ký hầu hết các văn bản liên quan đến vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy, HĐQT tập đoàn về công tác cán bộ; về bảo toàn, phát triển vốn; về cổ phần hóa, tái cơ cấu vốn và thoái vốn nhà nước; về quản lý, sử dụng đất đai; về đầu tư các dự án. Vi phạm, khuyết điểm của ông Bảo là rất nghiêm trọng; cùng với vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy tập đoàn và một số cá nhân khác đã gây thiệt hại lớn tiền của nhà nước, giảm hiệu quả kinh doanh của tập đoàn, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng và Tập đoàn xăng dầu VN, cần được xử lý kỷ luật nghiêm minh theo quy định. Từ đó, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật ông Bùi Ngọc Bảo bằng hình thức cách tất cả chức vụ trong Đảng.
Khai trừ Đảng Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Giang vì gian lận thi cử
Sơn La kỷ luật 83 cán bộ, đảng viên liên quan vụ gian lận điểm thi
Cũng tại phiên họp, Ban Bí thư đã đánh giá ông Vũ Văn Sử, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hà Giang, với cương vị Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở GD-ĐT, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo kỳ thi, Chủ tịch Hội đồng thi THPT quốc gia năm 2018 tỉnh Hà Giang, đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, thiếu kiểm tra, giám sát để xảy ra vi phạm nghiêm trọng trong công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại tỉnh. Ông Sử đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn, gây ảnh hưởng với cấp dưới trực tiếp để can thiệp, tác động nâng điểm cho các thí sinh trái quy định; để nhiều cán bộ lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Giang vi phạm pháp luật, bị xử lý hình sự và rất nhiều cán bộ, đảng viên trong tỉnh bị kỷ luật vì liên quan đến vụ việc gian lận tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tỉnh Hà Giang.
Đối với ông Bùi Trọng Đắc, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình, với cương vị Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở GD-ĐT, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo kỳ thi, Chủ tịch Hội đồng thi THPT quốc gia năm 2018 tỉnh Hòa Bình, đã vi phạm quy chế thi, thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra vi phạm nghiêm trọng trong công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, 2018 tại tỉnh. Ông Đắc đã để nhiều cán bộ, đảng viên của Sở GD-ĐT, ngành GD-ĐT tỉnh Hòa Bình vi phạm nghiêm trọng, bị khởi tố, điều tra hình sự và xử lý kỷ luật.
Ban Bí thư nhận định, vi phạm của ông Vũ Văn Sử gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, vi phạm của ông Bùi Trọng Đắc gây hậu quả rất nghiêm trọng; đã làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của cấp ủy, chính quyền địa phương, ngành GD-ĐT, cá nhân ông Sử và ông Đắc, gây bức xúc dư luận xã hội, cần phải được thi hành kỷ luật nghiêm minh theo quy định. Từ đó, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật ông Vũ Văn Sử bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng; kỷ luật ông Bùi Trọng Đắc bằng hình thức cách tất cả chức vụ trong Đảng nhiệm kỳ 2015 - 2020.
* Cùng ngày, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sơn La đã công bố kết quả kiểm tra, xem xét, thi hành kỷ luật đối với tổ chức Đảng, đảng viên có vi phạm tại kỳ thi THPT quốc gia 2018. Theo đó, trong số 100 đảng viên vi phạm bị kiểm tra có liên quan đến kỳ thi, có 83 cán bộ đảng viên bị thi hành kỷ luật; 9 đảng viên bị phê bình nghiêm khắc; đang kiểm tra, xem xét đối với 6 đảng viên; chưa xem xét theo quy định đối với 2 đảng viên (đang nghỉ thai sản).
Đối với các trường hợp không phải là đảng viên, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sơn La thông báo đến thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác, chính quyền địa phương nơi công dân cư trú để xem xét, xử lý theo quy định. 
Lê Hiệp - Quý Hiên - T.Hằng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.