Cà Mau cách ly 2 người nghi nhiễm virus Corona sau tiếp xúc người Trung Quốc

Gia Bách
Gia Bách
04/02/2020 20:24 GMT+7

Ngày 4.2, Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau tiếp nhận và cách ly tại cơ sở 2 người nghi ngờ nhiễm virus Corona .

2 ca nghi nhiễm virus Corona đều tiếp xúc người Trung Quốc

Trường họp thứ nhất nghi nhiễm virus Corona là anh N.Q.A. (35 tuổi, ngụ phường 6, thành phố Cà Mau). Anh A. vào viện với triệu chứng sốt, ho, đau họng.
Anh A. là tài xế lái xe khách cho thuê. Ngày 20.1, anh A. đưa đoàn khách du lịch gồm 8 người, trong đó có người Trung Quốc, từ thành phố Cà Mau về Cái Đôi Vàm. Sau đó đưa khách từ Cái Đôi Vàm về lại Bến xe Cà Mau.
Đến ngày 28.1, anh A.có biểu hiện sốt, đau họng, nặng ngực, tự mua thuốc uống thì giảm sốt, đến ngày 3.2 thì anh có các biểu hiện sốt ngày càng tăng, kèm đau họng nên đi khám tại Phòng khám - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau. Trong thời gian chờ xử lý, bệnh nhân đã đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau để khám và được chỉ định cách ly theo dõi virus Corona.

Bệnh nhân thứ 10 nhiễm virus corona tại Việt Nam là trường hợp từ người sang người

Trường hợp thứ 2 là chị T.H.N.(30 tuổi, ngụ huyện Đầm Dơi, Cà Mau), nhập viện cũng với triệu chứng, ho, đau họng, khó thở.
Chị N. bị bệnh 1 tuần nay, mệt mỏi, ăn uống kém, ho ra máu đỏ tươi (lượng ít). Chị N. từ Thượng Hải (Trung Quốc) về Việt Nam vào ngày 25.1. Được biết chồng chị N. là người Trung Quốc.
Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thì hai trường hợp cách ly trên đã được lấy mẫu xét nghiệm, nhưng Viện Pasteur nhận 1 mẫu của chị T.H.N, còn mẫu của anh N.Q.A., Viện loại trừ không nhận mẫu.

Giám sát, theo dõi 11 người 

Ngoài ra, Trung tâm y tế huyện Cái Nước cũng đang theo dõi và cách ly tại nhà đối với ông C., một Phó giám đốc công ty thủy sản trên địa bàn. Được biết ông C. (47 tuổi, quê Quảng Đông, Trung Quốc) nhập cảnh vào Việt Nam ngày 31.1
Trung tâm y tế huyện Năm Căn cũng đang theo dõi, cách ly tại nhà anh P.M.T. (30 tuổi, ngụ thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn). Anh M.T vừa đi thăm chị ruột ở Trạm Giang, Trung Quốc về đến Cà Mau ngày 1.2.

Biến dị bất thường của vi rút corona xuất hiện tại Trung Quốc

Theo Sở Y tế Cà Mau, tính đến ngày 3.2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phối hợp cùng các sở, ban ngành đang giám sát, theo dõi 11 trường hợp để giám sát liên quan đến dịch bệnh do virus Corona
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.