Cà Mau: Gấp rút thực hiện các công trình khắc phục sạt lở, sụt lún biển Tây

Gia Bách
Gia Bách
02/08/2020 07:48 GMT+7

Cà Mau đang gấp rút khắc phục, đẩy nhanh tiến độ khắc phục sạt lở, sụt lún đê biển Tây.

Ngày 1.8, ông Nguyễn Long Hoai, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi tỉnh Cà Mau, cho biết hiện tỉnh đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình khắc phục sạt lở, sụt lún đã có chủ trương, nguồn vốn nhất là trên tuyến đê biển Tây trước khi bão có thể xảy ra vào những tháng cuối năm.
Ông Hoai cũng cho biết công tác xử lý khẩn cấp các đoạn sụt lún và có nguy cơ sụt lún từ Đá Bạc đến Kênh Mới được triển khai kịp thời.
Theo đó, xử lý hộ đê khẩn cấp bằng giải pháp thảm đá bọc PVC và xếp rọ đá phía biển, chiều dài 4.780 m với kinh phí 50 tỉ đồng. Xử lý sạt lở bảo vệ đai rừng phòng hộ đê biển Tây bằng giải pháp thả rọ đá, chiều dài 1.960 m với kinh phí 8,5 tỉ đồng. Xử lý tạo phản áp khắc phục sạt lở, sụt lún đê bằng giải pháp bơm đất vào kênh mương đê, chiều dài 3.500 m với kinh phí 15 tỉ đồng.
Được biết, các hạng mục công trình này cơ bản đã hoàn thành trên 80% khối lượng. Các công trình còn lại đã tập kết đầy đủ vật tư, lực lượng nhân công tiếp tục thực hiện.
Ông Hoai cũng cho biết công tác xử lý khẩn cấp các đoạn sụt lún và có nguy cơ sụt lún từ Đá Bạc đến Kênh Mới thuộc đê biển Tây được triển khai kịp thời.

Âu lo ngày đêm vì sạt lở bủa vây ở An Giang

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.