Cà Mau: Một xã bị doanh nghiệp đòi nợ xây dựng trụ sở 15 năm trước

Gia Bách
Gia Bách
21/12/2019 20:59 GMT+7

Một xã ở H.Năm Căn, Cà Mau bị 2 doanh nghiệp đòi nợ xây dựng trụ sở UBND xã và nợ xây dựng đường giao thông nông thôn 15 năm trước.

Ngày 21.12, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, UBND xã Hàng Vịnh, H.Năm Căn vừa có báo cáo về việc nợ đối ứng đường giao thông nông thôn từ năm 2004 trở về trước.
Theo đó, trong giai đoạn từ 2004 trở về trước, UBND xã Hàng Vịnh có hợp đồng với Doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Thành An và DNTN Mười Dũng thi công 1 số hạng mục công trình xây dựng trụ sở UBND xã và đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã.
Tuy nhiên, khi các công trình này hoàn thành và đưa vào sử dụng, do nguồn ngân sách của xã khi đó gặp khó khăn, cộng thêm thu nguồn đối ứng đường giao thông nông thôn trong dân chưa được, nên không thể chi trả tiền vật tư và nhân công cho doanh nghiệp. Hiện xã còn nợ DNTN Thành An 100 triệu đồng; DN Mười Dũng 80 triệu đồng.
Theo UBND xã Hàng Vịnh, hiện 2 doanh nghiệp này yêu cầu UBND xã trả số nợ trên nhưng do các khoản nợ trên đã trải qua nhiều thời kỳ lãnh đạo, và hiện UBND xã không thể cân đối nguồn ngân sách để trả nợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.