Cả nước không có thêm ca mắc, 212.000 mẫu bệnh phẩm được xét nghiệm SARS-CoV-2

Liên Châu
Liên Châu
26/04/2020 19:04 GMT+7

Chiều nay 26.4, Bộ Y tế cho biết, cả nước không ghi nhận ca mắc Covid-19 . Từ ngày 16.4 đến nay, Việt Nam không ghi nhận ca mắc do lây nhiễm trong cộng đồng .

Theo Bộ Y tế, kể từ ca bệnh Covid-19 đầu tiên được công bố tại Việt Nam (ngày 23.1) đến nay,  trong nước ghi nhận 270 ca mắc. Đã có 225/270 ca bệnh bình phục, được công bố khỏi bệnh.

Chiều 26/4: Việt Nam không có ca Covid-19 trong 2 ngày liên tiếp

Trong số các bệnh nhân đang điều trị, 13 ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với SARS-CoV-2 (gây dịch Covid-19); 3 ca có kết quả xét nghiệm 2 lần trở lên âm tính với SARS-CoV-2.
52.196 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly y tế), trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện 325 người; cách ly tập trung tại cơ sở khác 9.836 người; cách ly tại nhà, nơi lưu trú 42.035 người.
Từ đầu dịch, đến thời điểm này, đã có gần 212.142 mẫu bệnh phẩm đã được xét nghiệm bằng kỹ thuật Realtime PCR phát hiện SARS-CoV-2, trong đó xác định 270 ca dương tính.
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên khẳng định, trong phòng chống dịch Covid-19, xét nghiệm là phương tiện quan trọng hàng đầu để phát hiện các ca dương tính, giúp phát hiện, giám sát, theo dõi điều trị và nghiên cứu bệnh.
Với diễn biến dịch như hiện nay, khoảng 40% người nhiễm không có biểu hiện bệnh khi được phát hiện nhiễm virus SARS-CoV-2, các đơn vị cần xác định đối tượng cần xét nghiệm: người từ nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam; nhân viên trong các cơ sở y tế tuyến đầu chống dịch, nhân viên y tế tại các khoa cấp cứu, hô hấp, truyền nhiễm…; người tham gia trực tiếp phòng chống dịch; các đối tượng tiếp xúc gần với ca dương tính, đối tượng tiếp xúc gần với người tiếp xúc gần; các cơ sở tập trung đông người: trung tâm chăm sóc người già, trại trẻ mồ côi, trung tâm chăm sóc thương bệnh binh, trại giam…; người có biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh…
Bộ Y tế cũng đề nghị sở y tế và trung tâm kiểm soát bệnh tật các địa phương rà soát năng lực về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực để kiện toàn năng lực và các điều kiện cần thiết đáp ứng xét nghiệm được virus SARS-CoV-2, trên tiêu chí sử dụng được lâu dài, đáp ứng xét nghiệm được nhiều bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.