Các chốt kiểm soát tại TP.HCM thay đổi phương thức tuần tra, xử lý

14/07/2021 06:38 GMT+7

Sáng 13.7, có 310 chốt kiểm soát cố định của quận, huyện tại TP.HCM tạm dừng hoạt động để tránh ùn tắc giao thông.

Theo đó, một số quận, huyện đã triển khai thành các đội tuần tra lưu động 24/24 để đảm bảo người dân thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng.
Thượng tá Thái Thanh Xuân, Trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM, cho biết các chốt kiểm soát trên địa bàn quận, huyện không gỡ mà chỉ thay đổi phương thức tuần tra, xử lý. Vị trí các chốt kiểm soát vẫn để như cũ nhưng lực lượng chức năng có thể ở chốt hoặc di chuyển đi tuần ở vị trí khác để kiểm tra người dân ra đường không có lý do chính đáng và xử lý vi phạm trên đường.
Lý do việc thay đổi phương thức trên, theo thượng tá Xuân, một số chốt thuộc địa bàn các quận, huyện vài ngày qua có tình trạng ùn tắc giao thông, vì vậy phải thay đổi phương thức tại các chốt kiểm soát nhằm không để tình trạng ùn tắc giao thông xảy ra, cũng như phòng chống dịch bệnh Covid-19 tốt nhất vì tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP đang phức tạp.

Sáng 14.7: TP.HCM thêm 666 ca Covid-19, tổng cộng 17.558 bệnh nhân

Trong khi đó, thượng tá Nguyễn Văn Bình, Phó trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP.HCM, cho biết PC08 được phân công nhiệm vụ làm trưởng 12 chốt ở các cửa ngõ ra vào TP. Hiện 12 chốt này vẫn hoạt động bình thường và đảm bảo đủ lực lượng thực hiện kiểm soát tốt việc người dân ra vào TP. Người dân khi qua 12 chốt này cần mang theo: giấy tờ tùy thân, giấy tờ liên quan đến phương tiện, giấy xác nhận công tác, thẻ cán bộ, viên chức, công chức, thẻ nhân viên, yêu cầu có kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19, phải khai báo điện tử khi ra khỏi nhà và tại trạm kiểm soát, cũng như tuân thủ nguyên tắc 5K.
Sau 5 ngày giãn cách, các quận, huyện và TP.Thủ Đức đã xử phạt 2.052 trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19 với tổng số tiền hơn 4,9 tỉ đồng; các hành vi chủ yếu gồm: tập trung đông người, kinh doanh các loại hình dịch vụ đã có quyết định dừng hoạt động của UBND TP.HCM và đi ra ngoài trong trường hợp không thật sự cần thiết.

Bản tin Covid-19 ngày 13.7: Cả nước 2.301 ca bệnh, TP.HCM có thể cách ly F0 tại nhà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.