Các địa phương thực hiện Chỉ thị 16 mạnh hơn

23/07/2021 06:04 GMT+7

Hôm qua, UBND tỉnh Bình Dương ban hành văn bản về thực hiện các giải pháp cấp bách trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 .

Theo đó, tỉnh này phân loại các địa bàn gồm: TP.Thủ Dầu Một, TP.Dĩ An, TP.Thuận An và TX.Tân Uyên thuộc vùng “nguy cơ rất cao”; TX.Bến Cát và H.Bàu Bàng thuộc vùng “nguy cơ cao”; các huyện còn lại gồm: Dầu Tiếng, Phú Giáo và Bắc Tân Uyên thuộc vùng “trung bình mới”.

Bên trong Bệnh viện 5B của Quân khu 7 điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bình Dương

UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu phải thực hiện cách ly 14 ngày đối với người đi từ vùng có nguy cơ cao đến vùng có nguy cơ thấp, trừ các trường hợp: cấp cứu, thiên tai hỏa hoạn, làm nhiệm vụ phòng chống dịch, an ninh trật tự, vệ sinh đô thị… và một số trường hợp cần thiết khác do các địa phương xem xét quyết định. Đối với những khu vực đã được xét nghiệm sàng lọc Covid-19 trên diện rộng thì chính quyền địa phương phải quản lý, bảo vệ nghiêm ngặt không cho phép người dân, phương tiện… tự ý ra vào.
Cùng ngày, lực lượng quân y Quân khu 7 phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Dương khẩn trương sắp xếp tổ chức, trang bị các phương tiện vật tư y tế, quân dụng để đón những bệnh nhân (BN) Covid-19 vào điều trị. Bệnh viện (BV) truyền nhiễm 5B, được Quân khu 7 trưng dụng cơ sở vật chất của Trung tâm giáo dục quốc phòng của Bình Dương tại P.Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một) có khả năng bố trí từ 500 - 700 giường bệnh để điều trị BN Covid-19. Thượng tá Nguyễn Văn Vinh, Chính ủy BV 5B, cho biết BV có thể tiếp nhận, thu dung, điều trị cho ít nhất từ 500 BN Covid-19 trên địa bàn Bình Dương, TP.HCM và sẵn sàng mở rộng quy mô, tăng công suất điều trị khi có yêu cầu.

Phụ nữ có thai nhiễm Covid-19 được chăm sóc ở bệnh viện dã chiến thế nào?

Tại Đồng Nai, chiều cùng ngày, BV dã chiến số 6 (trưng dụng Ký túc xá Trường ĐH Đồng Nai, đóng tại TP.Biên Hòa, có quy mô 1.200 giường bệnh) cũng bắt đầu tiếp nhận điều trị BN Covid-19.
Cũng trong hôm qua, ông Trần Hữu Thế, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, ký văn bản hỏa tốc chỉ đạo thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 15 ngày, bắt đầu từ 0 giờ ngày 23.7 trên phạm vi toàn tỉnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.