Cách ly 2 cô gái Quảng Trị về từ vùng dịch Daegu, Hàn Quốc

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
26/02/2020 15:43 GMT+7

Ngành chức năng tỉnh Quảng Trị đã tiến hành cách ly 2 trường hợp là nữ vừa trở về từ thành phố Daegu ( Hàn Quốc ); đồng thời người tiếp xúc với 2 trường hợp này cũng sẽ được đưa vào cách ly tại trụ sở quân sự.

Ngày 26.2, tỉnh Quảng Trị cho hay, theo thống kê của ngành chức năng hiện trên địa bàn có 9 trường hợp người lao động trở về từ Hàn Quốc (huyện Gio Linh 7 người, huyện Cam Lộ 2 người). Trong đó có 2 trường hợp là N.T.M (21 tuổi) và T.T.D (24 tuổi, cùng là nữ, cùng trú KP.6, TT.Cửa Việt, H.Gio Linh, Quảng Trị), sống và làm việc ngay tại tâm dịch của Hàn Quốc là thành phố Daegu (tỉnh Bắc Gyeongsan, Hàn Quốc).
Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) tỉnh Quảng Trị thì cả 2 cô gái này rời Hàn Quốc từ 8 giờ ngày 21.2 và đến 10 giờ 20 phút cùng ngày nhập cảnh vào Việt Nam qua sân bay quốc tế Đà Nẵng.
Tiếp đó, cả 2 người đã lên xe khách từ Đà Nẵng về đến nhà riêng tại thị trấn Cửa Việt lúc 23 giờ cùng ngày. Khi cơ quan chức năng phát hiện, đã tiến hành cách ly tại nhà đối với các trường hợp trên.

Diễn tập chăm sóc một người nghi nhiễm Covid-19 tại BV chuyên khoa lao và bệnh phổi tỉnh Quảng Trị

Ảnh: Nguyễn Phúc

Ngay trong ngày 26.2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona tỉnh Quảng Trị đã có công văn khẩn cấp thu dung, cách ly điều trị đối với 2 cô gái trên tại Bệnh viện chuyên khoa Lao và bệnh phổi tỉnh Quảng Trị.
Trong khi đó, lãnh đạo UBND huyện Gio Linh cho biết, đối với những người thân, người tiếp xúc trực tiếp với 2 cô gái này cũng sẽ được đưa vào khu cách ly.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.