Cách ly bé trai sốt 38,5 độ từ Trung Quốc về qua cửa khẩu Móng Cái

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
29/01/2020 21:37 GMT+7

Một bé trai 8 tuổi trú tại huyện Hải Hà (Quảng Ninh) có triệu chứng ho, sốt cao sau khi nhập cảnh từ Trung Quốc về Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái đã được cách ly.

Tối 29.1, thông tin từ UBND thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) cho biết, các đơn vị chức năng của địa phương này đang cách ly và theo dõi đặc biệt với bé trai 8 tuổi vừa nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái.

Khách Trung Quốc mua khẩu trang từ Việt Nam làm quà giữa đại dịch vi rút corona

Trước đó, sáng cùng ngày, qua máy đo thân nhiệt, lực lượng kiểm dịch tại Cửa khẩu quốc tế Móng Cái phát hiện bé trai Vũ Thiết Gia (8 tuổi, trú tại huyện Hải Hà) có thân nhiệt 38,5 độ, triệu chứng ho.

Sau Tết Nguyên đán đến Tết Thanh minh, nhiều người Trung Quốc sang Việt Nam tảo mộ

Ngay sau đó, Trạm kiểm dịch y tế quốc tế tại Cửa khẩu Móng Cái đã thực hiện quy trình cách ly và đưa bé Vũ Thiết Gia cùng người thân về Trung tâm Y tế thành phố Móng Cái để theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm. Qua kiểm tra ban đầu, bé Vũ Thiết Gia không nhiễm cúm A, B; phổi không có tổn thương.
Theo Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Móng Cái, cháu Vũ Thiết Gia theo mẹ và người thân, đều là cư dân biên giới, sang thành phố Đông Hưng (Trung Quốc) để kinh doanh, buôn bán.
Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cho biết, mẫu bệnh phẩm của bé trai đã được gửi đi xét nghiệm xem có nhiễm vi rút corona hay không. Đến tối cùng ngày, sức khỏe của bé Vũ Thiết Gia đang hồi phục. Tuy nhiên, trong thời gian chờ kết quả, bé vẫn phải cách ly và theo dõi đặc biệt.
Ghi nhận của phóng viên tại Cửa khẩu quốc tế Móng Cái, mỗi ngày đang có hàng nghìn lượt cư dân biên giới làm thủ tục xuất - nhập cảnh từ Trung Quốc về Việt Nam và ngược lại. Riêng ngày 29.1, có gần 2.000 cư dân biên giới Việt Nam sang Trung Quốc để buôn bán hàng hóa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.