Cách ly tại nhà chưa nghiêm, TX.Quảng Trị cấp bách phong tỏa 1 khu dân cư

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
24/08/2021 06:45 GMT+7

Tỉnh Quảng Trị đã phải áp dụng biện pháp cấp bách phòng chống dịch đối với các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn TX.Quảng Trị do liên quan đến 1 ca Covid-19 cách ly tại nhà chưa nghiêm.

Ngày 24.8, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết đã có quyết định cách ly y tế khu vực các hộ dân ở kiệt 31, đường Nguyễn Trãi (từ cổng phụ trường Tiểu học Nguyễn Trãi đến nhà bà Nguyễn Thị Quỳ thuộc Khu phố 4, P.3, TX.Quảng Trị) và khu vực cây ATM VietinBank (trước chợ TX.Quảng Trị, thuộc Khu phố 2, P.2, TX.Quảng Trị).
Thời gian thực hiện cách ly từ 16 giờ 30 phút ngày 23.8 cho đến khi có thông báo mới, do có liên quan đến ca dương tính N.V.S (28 tuổi, trú P.3, TX.Quảng Trị). 
Theo điều tra dịch tễ, anh S. đi xe máy từ TP.HCM đến Quảng Trị ngày 31.7, khai báo y tế tại chốt kiểm tra Hải Lăng và được đưa cách ly tại khách sạn Vườn Sài Gòn (H.Gio Linh). Ngày 15.8, hoàn thành thời gian cách ly tập trung, anh S. thực hiện cách ly y tế tại nhà ở P.3 (TX.Quảng Trị) kéo dài đến ngày 22.8.
Tuy nhiên, ngày 22.8 thì anh S. có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.
Ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, cho biết anh S. được xác định chưa chấp hành nghiêm việc cách ly tại nhà, khi có sinh hoạt chung với những người trong gia đình và một số người khác.
“Việc cách ly tại nhà đang là bài toán khó. Nếu không quản lý chặt thì trả giá đắt. Vậy nên tất cả mọi người cùng vào cuộc, giám sát và tố giác vi phạm. Tuyệt đối người cách ly không sinh hoạt chung với gia đình“, ông Hùng nói.
Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết trong thực tiễn cũng đã có nhiều cách làm hay như: Tập trung cách ly tại nhà văn hóa cộng đồng, trường tiểu học, hội trường khu phố, xã, thôn… Hoặc người nhà di chuyển sang nơi khác để người cách ly ở nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.