Cách ly toàn xã hội, cán bộ TP.HCM làm việc ở nhà như thế nào?

01/04/2020 12:16 GMT+7

Sở TT-TT TP.HCM chuẩn bị nhiều công cụ để cán bộ, công chức có thể làm việc trực tuyến trong 15 ngày tới theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng về cách ly toàn xã hội , phòng chống dịch Covid-19 .

Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) TP.HCM vừa đề xuất Sở Nội vụ phương án sử dụng công nghệ thông tin khi bố trí cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại nhà theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng, trong đó triển khai biện pháp cách ly toàn xã hội, đẻ phòng chống dịch Covid-19.
Theo đó, các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận, phân công, xử lý và phát hành văn bản điện tử trên phần mềm quản lý văn bản, sử dụng thư điện tử công vụ để trao đổi công việc, không được sử dụng thư điện tử cá nhân. Trong trường hợp cần lưu trữ, chia sẻ tài liệu qua mạng, các đơn vị sử dụng dịch vụ lưu trữ tại địa chỉ: https://luutru.tphcm.gov.vn.

Thủ tướng chính thức công bố dịch Covid-19 trên toàn quốc

Đối với các cuộc họp nội bộ, Sở TT-TT đề nghị áp dụng hình thức họp trực tuyến thông qua các dịch vụ sẵn có hiện nay như: SureMeet (Lạc Việt), MegaMeeting (Mobifone), Zoom, Skype… Liên quan đến hội nghị trực tuyến của thành phố, các sở, ngành, UBND 24 quận, huyện sử dụng Hệ thống hội nghị trực tuyến của thành phố để tổ chức họp giữa các đơn vị qua địa chỉ: www.hoinghitruyenhinh.tphcm.gov.vn.
Trong thời gian dịch bệnh Covid-19 vừa qua, TP.HCM đã đẩy mạnh các cuộc họp trực tuyến. 

Người dân đến làm thủ tục tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng UBND quận 4

Ảnh: Sỹ Đông

Trong quá trình xử lý công việc, cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị trao đổi thông tin thông qua thư điện tử công vụ hoặc sử dụng kênh kết nối của thành phố tại địa chỉ: http://ketnoi.tphcm.gov.vn.
Ngoài các giải pháp trên, Sở TT-TT đề nghị thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chủ động áp dụng các giải pháp công nghệ thông tin để tổ chức triển khai nhiệm vụ, chỉ đạo, giám sát, đôn đốc thực hiện và tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, công chức, viên chức hoàn thành nhiệm vụ. Các giải pháp trên không được áp dụng đối với các nội dung liên quan đến bí mật nhà nước.
Từ ngày 1.4, TP.HCM sẽ không giải quyết các hồ sơ nộp trực tiếp mà chỉ giải quyết các hồ sơ trực tuyến thông qua dịch vụ công cấp độ 3, 4. Khoảng 2/3 số lượng cán bộ, công chức sẽ làm việc tại nhà để tránh tập trung đông người, hạn chế lây lan dịch bệnh Covid-19.

Thủ tướng: “Cách ly toàn xã hội mới dừng ở mức vận động, thuyết phục”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.