Cách ly xã hội: Thái Nguyên lập 19 chốt đo thân nhiệt, kiểm soát người vào tỉnh

06/04/2020 08:47 GMT+7

Thái Nguyên khuyến cáo công dân các tỉnh, thành phố khác hạn chế tối đa di chuyển vào địa phương này nếu không có việc cấp bách; và lập 19 chốt kiểm soát, đo thân nhiệt những người vào tỉnh.

Trong ngày 5.4, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng đã có công văn hỏa tốc gửi UBND các huyện, thành phố, các sở, ngành yêu cầu triển khai các chốt kiểm soát đo thân nhiệt tại các cửa ngõ ra vào tỉnh này để phòng dịch Covid-19.
Theo đó, từ hôm nay, 6.4, Thái Nguyên sẽ triển khai 19 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ để kiểm soát người, phương tiện từ các địa phương khác đến. Bên cạnh đó, UBND tỉnh Thái Nguyên khuyến cáo hạn chế tối đa việc di chuyển từ các tỉnh, thành phố khác đến tỉnh này khi không có việc cấp bách.
Mỗi điểm chốt kiểm soát sẽ có lực lượng công an, quân đội, cán bộ y tế, quản lý thị trường, lực lượng dân quân tự vệ và cán bộ xã, phường tại nơi lập chốt.
Cũng theo thông báo của UBND tỉnh này, người từ địa phương khác đến Thái Nguyên qua các chốt kiểm soát bắt buộc phải khai báo y tế và đo thân nhiệt để phòng dịch Covid-19.
Bên cạnh đó, các chốt kiểm soát sẽ kiểm tra người và phương tiện vào địa bàn tỉnh thực hiện các quy định của ngành y tế, giao thông vận tải khi tham gia giao thông trong thời gian phòng, chống dịch.
Khi phát hiện người có thân nhiệt cao hoặc nghi nhiễm Covid-19, lực lượng kiểm soát sẽ xử lý sơ bộ tại chỗ và báo cáo về Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Nguyên.
Các chốt kiểm soát cũng có nhiệm vụ kiểm tra, vận động người dân thực hiện nghiêm túc quy định cách ly xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Sáng thứ hai liên tiếp Việt Nam không ghi nhận bệnh nhân mới nhiễm virus corona

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.