Cấm nhân viên sử dụng mạng xã hội trong xử lý công việc hành chính

29/09/2017 16:21 GMT+7

Ngày 28.9, ông Thân Đức Hưởng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ký văn bản gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và UBND các huyện, TP.Cà Mau về việc chấn chỉnh công tác thông tin, tuyên truyền, phát ngôn trên địa bàn.

Văn bản trên yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố khi tiếp xúc, làm việc với phóng viên các báo, đài phải xem xét, cung cấp thông tin chính xác, đúng thẩm quyền theo quy định của pháp luật; không sử dụng ngân sách nhà nước để hỗ trợ cho các hoạt động tuyên tuyền, quảng bá trên các báo đài nằm ngoài kế hoạch tuyên truyền hằng năm được các cấp thẩm quyền phê duyệt, hoặc không được cho phép của Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Đồng thời văn bản cũng chỉ đạo thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, xử lý cán bộ, công chức trong việc sử dụng các trang mạng xã hội để tuyên truyền, đăng tải, chia sẻ, bình luận các thông tin và hình ảnh có nội dụng chưa được kiểm chứng, vu khống, xuyên tạc…làm xúc phạm đến uy tín, danh dự của tổ chức, cá nhân.

Khi trao đổi thông tin, xử lý công việc phải thực hiện qua phần mềm, email…đã được cấp thẩm quyền cho ý kiến triển khai tại tỉnh, tuyệt đối không xử lý mạng xã hội xử lý công việc hành chính của đơn vị, cơ quan.

Và khi phát hiện thông tin trên các trang mạng xã hội có dấu hiệu vi phạm thuộc lĩnh vực đơn vị phụ trách phải kịp thời báo đến Sở Thông tin - Truyền thông để phối hợp xử lý theo thẩm quyền. Nếu vượt thẩm quyền phải báo cáo UBND tỉnh để xem xét, có ý kiến chỉ đạo.

tin liên quan

Quá nhiều cán bộ công chức vắng mặt trong giờ làm việc
Ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, vừa ký văn bản gửi Sở Nội vụ và UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn chỉ đạo các xã, phường, thị trấn nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với những trường hợp vi phạm thời gian làm việc hành chính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.