Cán bộ quỹ tín dụng bị tố chiếm đoạt nhiều tỉ đồng

24/05/2021 05:17 GMT+7

Theo phản ánh của những người có liên quan, do tin tưởng bà Trang là cán bộ của quỹ tín dụng, nên khi bà Trang hỏi vay tiền, nhiều người đã tin tưởng cho vay.

Cho đến hôm qua (23.5), hàng chục hộ gia đình ở xã Yên Phong (H.Yên Định, Thanh Hóa) như ngồi trên đống lửa vì cho bà Nguyễn Thị Trang (ngụ thôn Phượng Lai, xã Yên Phong), Trưởng ban Kiểm soát Quỹ tín dụng Yên Phong, vay nhiều tỉ đồng, nhưng không đòi lại được. Người dân càng lo lắng hơn khi hay tin bà Trang đã không còn có mặt tại nơi cư trú, nhắn tin, gọi điện thoại đều không liên lạc được.
Theo phản ánh của những người có liên quan, do tin tưởng bà Trang là cán bộ của quỹ tín dụng, có nhiều ô tô, có nhà cao tầng và nhiều đất nền mua ở các mặt bằng khác nhau trên địa bàn H.Yên Định, nên khi bà Trang hỏi vay tiền, nhiều người đã tin tưởng cho vay. Khi vay tiền, bà Trang thường lấy lý do vay tiền là để huy động vốn cho quỹ tín dụng, hoặc để đầu tư làm ăn. Hình thức vay giữa bà Trang với người dân chỉ là viết tay trên mẩu giấy, không có chứng nhận của cơ quan chức năng hay người làm chứng. Lãi suất vay chủ yếu là 1,2%/tháng, tức khi vay 100 triệu đồng thì mỗi tháng bà Trang sẽ trả lãi cho 1,2 triệu đồng. Tin tưởng bà Trang, và có phần vì lãi suất cao, nên nhiều người đã mang tiền tích góp được cho bà Trang vay, người ít cũng 50 triệu đồng, người nhiều đến hơn 2 tỉ đồng.
Về vụ việc trên, ông Bùi Thanh Hải, Chủ tịch UBND xã Yên Phong, xác nhận có việc người dân phản ánh bà Trang vay tiền, nhưng quá hạn chưa trả nợ. Hiện tại bà Trang không có mặt tại nơi cư trú. Trong khi đó, Công an H.Yên Định sau khi nhận được đơn của người dân đã thụ lý vụ việc, và đang tiến hành điều tra, làm rõ.
Về phía Quỹ tín dụng nhân dân Yên Phong, một lãnh đạo đơn vị này xác nhận bà Trang có đơn xin nghỉ việc kể từ ngày 1.4, với lý do sức khỏe và do điều kiện gia đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.