Cận cảnh đoàn người Quảng Trị tất tả xuống ga Đông Hà từ TP.HCM

29/07/2021 17:49 GMT+7

Sau 1 hành trình dài và đầy khó khăn, 384 người dân Quảng Trị sống và làm việc tại TP.HCM và các tỉnh phía nam đã về tới ga Đông Hà nhờ sự hỗ trợ của chính quyền Quảng Trị.

14 giờ 30 phút chiều 29.7, đoàn tàu SE 74 chở 384 người dân Quảng Trị từ ga Sài Gòn đã về tới ga Đông Hà... Đây là đoàn tàu chở người về miễn phí, do UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức. Có 1 đoàn công tác do ông Lê Nguyễn Hồng, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Quảng Trị dẫn đầu đoàn vào TP.HCM đón người dân rồi cùng họ lên tàu về quê.

Bên chuyến tàu từ Ga Sài Gòn đưa người Quảng Trị hồi hương từ tâm dịch Covid-19

Khó có thể tả hết niềm vui sướng của những người dân quê Quảng Trị đã về được quê hương, sau khi vượt qua 1 chặng đường rất dài và đầy khó khăn, trước dịch bệnh phải tạm biệt TP.HCM để bước lên tàu.
Thỏa nguyện khi đặt chân về quê hương, dù có mệt mỏi, tất cả những người dân vẫn vẫy chào trước ống kính của phóng viên. Dưới đây là 1 số hình ảnh mà PV Thanh Niên ghi lại được: 

Việc đưa 384 người Quảng Trị về quê nhằm góp phần giảm áp lực đối với việc phòng chống dịch Covid-19 của TP.HCM, và đáp ứng nhu cầu của người dân xa quê của UBND tỉnh Quảng Trị.

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Sau gần 24 giờ di chuyển hết sức mệt mỏi, những người dân Quảng Trị này đã về tới cố hương.

ẢNH: BÁ CƯỜNG

Theo Sở LĐ-TB-XH tỉnh Quảng Trị, trong chuyến tàu đầu tiên đưa người về này sẽ ưu tiên công dân là người lao động đang mang thai; người lớn tuổi (từ 60 tuổi trở lên); trẻ em dưới 16 tuổi và người đi cùng trẻ em (đối với trẻ em dưới 9 tuổi); học sinh, sinh viên; người thăm thân và du lịch.

ẢNH: BÁ CƯỜNG

Để bước lên chuyến tàu SE 74, ga Sài Gòn yêu cầu mọi người dân Quảng Trị chủ động đến các cơ sở gần nơi lưu trú để thực hiện thủ tục test nhanh kháng nguyên, kể cả trẻ em đi cùng.

ẢNH: BÁ CƯỜNG

Có vẻ như cô bé này đã quá mệt hoặc muốn làm nũng bố mẹ sau một chuyến hành trình khá dài, đồng hành với nhiều nỗi lo dịch bệnh.

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Riêng cậu bé này thì tiến hành nghiên cứu tác dụng của "dây giăng" ngay khi xuống tàu hỏa.

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Trong khi đó, 1 số ông bố bà mẹ thì không bao giờ chịu rời con ...

ẢNH: BÁ CƯỜNG

Được biết, ngay sau khi xuống ga Đông Hà, 384 người dân này sẽ được các xe khách chờ sẵn tại sân ga, đưa thẳng về các khu cách ly tập trung rải rác trên địa bàn tỉnh Quảng Trị và phải hoàn thành cách ly 21 ngày.

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Những người dân Quảng Trị này nên biết họ thực sự may mắn, bởi theo thống kê của Sở LĐ-TB-XH tỉnh Quảng Trị vẫn còn hàng ngàn công dân khác có nhu cầu trở về từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam nhưng tỉnh chưa đáp ứng hết.

ẢNH: BÁ CƯỜNG

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.