Cần có thời gian để bệnh viện nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

02/08/2012 15:41 GMT+7

(TNO) Đó là nhận định của ông Nguyên Nam Liên, Phó vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính, Bộ Y tế trao đổi với Thanh Niên Online sau khi đăng bài Bệnh nhân ngỡ ngàng vì tăng viện phí .

>> Bệnh nhân ngỡ ngàng vì viện phí tăng

 tăng viện phí
Cần phải có thời gian để nâng dần chất lượng khám chữa bệnh tại các bệnh viện - Ảnh: Đan Hạ

“Trước khi ban hành giá, chúng tôi đã rà soát để giá dịch vụ hợp lý nhất. Khi điều chỉnh giá dịch vụ, các bệnh viện có nguồn thu chắc chắn phải chất lượng dịch vụ phải được nâng lên nhưng cũng cần có thời gian để bệnh viện chấn chỉnh nâng cấp chất lượng dịch vụ”, ông Liên nói.

 
>> Nhiều bệnh viện đồng loạt tăng viện phí
>> Nhiều bệnh viện T.Ư tăng viện phí
>> Tăng viện phí: Người kín đầu, kẻ hở chân
>> Tăng viện phí: Chỉ nên tính đúng chứ không tính đủ
>> Tăng viện phí phải kèm tăng chất lượng khám chữa bệnh
Cũng theo ông Liên, sau thời gian thưc hiện, khoảng 6 tháng, Bộ Y tế sẽ đi kiểm tra, yêu cầu bệnh viện báo cáo để biết được tình hình, từ đó tiếp tục có chấn chỉnh hoặc rút kinh nghiệm để phục vụ tốt hơn.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Văn Quân, Phó giám đốc Bệnh viện K cho biết, Bệnh viện K chưa thể giảm nằm ghép ngay được vì diện tích bệnh viện quá chật, nhưng chúng tôi đang khẩn trương để cuối tháng 8 này sẽ đưa cơ sở hai ở Tân Triều đi vào hoạt động, khi đó, tình trạng nằm ghép mới có thể cải thiện. Số bác sĩ khám cũng đã tăng cường nhưng vì mặt bằng không thể đáp ứng yêu cầu.

Còn ông Nguyễn Ngọc Hiền, Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai nói: "Chúng tôi cũng đã chủ động sửa sang nâng cấp khu vực phòng khám "đón đầu" để ngay khi thực hiện viện phí mới thì người bệnh đến khám cũng thuận lợi hơn".

Bệnh viện Bạch Mai đón bệnh nhân từ 7 giờ sáng, kết thúc muộn hơn giờ hành chính theo quy định, đảm bảo giải quyết hết bệnh nhân trong ngày. Cùng với đó là bàn khám bệnh được tăng cường, quy trình lấy xét nghiệm đã được cải thiện, giảm thấp nhất việc đi lại nhiều lần cho bệnh nhân.

"Ngay cả đóng viện phí cũng tăng cường bàn thu. Đặc biệt các khoản thu chi chúng tôi in rất công khai, rõ ràng từng hạng mục, chi phí chi tiết để người bệnh được kiểm soát và biết được các khoản phải đóng, có thể thắc mắc ngay khi thấy bất hợp lý", ông  Hiền nói. 

Nam Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.