Cần thêm 3 loại giấy đi đường, nhiều người vẫn bị phạt vì không có giấy nào

Trần Cường
Trần Cường
09/08/2021 10:26 GMT+7

Ngoài mẫu giấy đi đường theo quy định, từ ngày 9.8, TP.Hà Nội yêu cầu người ra ngoài phải có thêm lịch trực, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ, tuy nhiên, nhiều người vẫn bị phạt vì không có loại giấy tờ nào.

Nhằm tăng cường hơn nữa công tác phòng, chống dịch Covid-19, từ 9.8, ngoài giấy đi đường theo quy định, TP.Hà Nội yêu cầu người đi đường cần xuất trình kèm theo: căn cước công dân hoặc chứng minh thư nhân dân, lịch trực, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

TP.Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội, tuy nhiên, đường xá vẫn đông người đi lại

Ảnh Trần Cường

Thực hiện chỉ đạo này, từ sớm 9.8, hàng trăm chốt kiểm soát cơ động khắp TP.Hà Nội đã tăng cường lực lượng, kiểm soát chặt hơn việc người dân ra đường.

Bối rối trong ngày đầu Hà Nội áp dụng giấy đi đường “kiểu mới”

Theo các cán bộ làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát, do công văn chỉ đạo vào ngày chủ nhật (8.8) nên nhiều người chưa kịp chuẩn bị đủ những giấy tờ theo quy định để được phép ra đường. Chính vì vậy, trong ngày đầu thực hiện, lực lượng chức năng chỉ kiểm tra, xử phạt người ra ngoài không có giấy ra đường theo mẫu quy định, thu lại những mẫu giấy không hợp lệ và nhắc nhở người dân chuẩn bị đầy đủ, trong ngày mai, nếu không có sẽ bị xử lý.

Nhằm siết chặt hơn việc người dân ra đường, TP.Hà Nội yêu cầu người dân phải có giấy ra đường theo mẫu chuẩn, lịch trực, lịch công tác và văn bản phân công nhiệm vụ

Ảnh Trần Cường

Theo ghi nhận của phóng viên, lượng người, phương tiện trên các tuyến đường Hà Nội vẫn ở mức đông, dù đã có lệnh siết chặt. Nhiều chốt kiểm soát dừng phương tiện thành hàng dài để kiểm tra, nhắc nhở dẫn đến tình trạng ùn ứ.
Nhiều trường hợp vẫn bị lập biên bản xử phạt vì ra ngoài không có lý do chính đáng. Có nam thanh niên từ P.Mai Động (Q.Hoàng Mai) xuống tận Q.Đống Đa để mua bánh mì; có người đi từ H.Ba Vì xuống Q.Ba Đình để đi chợ, treo bìa đậu, mớ rau trên xe nhằm qua mặt lực lượng,... những trường hợp này đều không có giấy đi đường hợp lệ.

Ngày đầu thực hiện, các chốt kiểm soát chủ yếu nhắc nhở người dân cần chuẩn bị đủ 4 loại giấy tờ để dễ dàng lưu thông trong những ngày giãn cách

Ảnh Trần Cường

Trước đó, trong công văn phát đi tối 8.8, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, về cơ bản các cơ quan, tổ chức, cá nhân đã thực hiện tốt việc cấp Giấy đi đường, nhưng vẫn có nhiều trường hợp cấp và sử dụng Giấy đi đường không đúng mục đích, không đúng đối tượng.
Một số chốt kiểm soát chưa siết chặt việc kiểm tra, dẫn đến tình trạng đông người đi lại trên đường, không thực hiện nghiêm việc giãn cách.

Ngày 9.8: Cả nước 9.340 ca Covid-19, 4.423 ca khỏi; riêng TP.HCM 3.991 bệnh nhân

Để tránh ùn ứ, lực lượng chức năng đề nghị người dân cầm sẵn giấy đi đường trên tay để thuận lợi cho việc kiểm tra

Ảnh Trần Cường

Toàn bộ các phương tiện ra ngoài đều bị kiểm soát

Ảnh Trần Cường

Một số chốt kiểm soát xảy ra hiện tượng ùn ứ, lực lượng chức năng phải "xả trạm"

Ảnh Trần Cường

Nhiều trường hợp không có giấy ra đường bị lập biên bản xử phạt

Ảnh Trần Cường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.