Cần Thơ cách ly nghiêm ngặt 2 trường hợp tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19

Đình Tuyển
Đình Tuyển
08/03/2020 20:02 GMT+7

Sở Y tế TP.Cần Thơ vừa cách ly 2 trường hợp trong đó có một người quê Thanh Hoá là nhân viên pha chế đã tiếp xúc với 2 khách châu Âu đi chung chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 .

Chiều tối 8.3, Sở Y tế TP.Cần Thơ đã có báo cáo nhanh về Tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Tại thành phố Cần Thơ, tính đến 16 giờ ngày 8.3, có 328 người đang cách ly tập trung tại Trường Quân sự thành phố.

Việt Nam phát hiện người thứ 30 nhiễm Covid-19, từng bay cùng bệnh nhân thứ 17

Đặc biệt, 2 trường hợp vừa tiếp nhận có tiếp xúc với người nghi nhiễm Covid-19. Trường hợp thứ nhất là một nam thanh nhiên đến từ Thanh Hoá, là nhân viên pha chế, từ ngày 4 - 5.3 phục vụ trên tàu du lịch và có tiếp xúc với 2 người khách châu Âu đi chung chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 là N.H.N. Đến ngày 7.3, nam thanh niên nói trên vào Cần Thơ thăm bạn gái ở quận Cái Răng.

Công tác cách ly ở Cần Thơ được tiến hành chặt chẽ tại Trường Quân sự  thành phố

Ảnh Đình Tuyển

Đến sáng 8.3, cơ quan y tế của Cần Thơ đã tiếp cận 2 người trên để cách ly. Bước đầu ghi nhận thân nhiệt của cả hai là 37 độ C, sức khoẻ bình thường. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, cũng như khoanh vùng những nguy cơ, cả hai người trên đều bị cách ly tập trung để theo dõi nghiêm ngặt. Cũng theo Sở Y tế TP.Cần Thơ , hiện Cần Thơ không có người mắc Covid-19; tất cả trường hợp có dấu hiệu sốt, ho và đến từ vùng dịch, đang theo dõi cách ly y tế trên địa bàn thành phố Cần Thơ , hiện sức khỏe ổn định và đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.
Đến chiều tối 8.3, bác sĩ Cao Minh Chu, Giám đốc Sở Y tế TP.Cần Thơ cập nhật thông tin, đã có kết quả xét nghiệm 2 khách châu Âu mà nam thanh niên quê ở Thanh Hoá tiếp xúc sau đó vào thăm bạn ở quận Cái Răng, Cần Thơ. "Theo thông tin từ doanh nghiệp khai thác du thuyền thì hai vị khách châu Âu đó đều có kết quả âm tính với Covid-19. Còn nam thanh niên quê Thanh Hoá chỉ bưng nước cho họ trong khoảng 15 giây. Tuy nhiên để tránh những rủi ro dù nhỏ nhất, cả người nam quê Thanh Hoá và cô gái ở quân Cái Răng đều phải cách ly 14 ngày", BS Chu nói.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.