Cần Thơ: Xét nghiệm Covid-19 với 693 hành khách về từ Đà Nẵng

Đình Tuyển
Đình Tuyển
26/07/2020 17:55 GMT+7

Tất cả 693 hành khách trên 4 chuyến bay từ Đà Nẵng đáp xuống sân bay Cần Thơ buộc phải kiểm tra y tế và lấy mẫu để xét nghiệm Covid -19.

Chiều 26.7, bác sĩ CK2 Cao Minh Chu, Giám đốc Sở Y tế TP.Cần Thơ, cho biết lực lượng phòng chống dịch Covid-19 của TP.Cần Thơ đang tập trung thực hiện kiểm tra y tế, theo dõi sức khoẻ của toàn bộ hành khách từ Đà Nẵng về Cần Thơ.

Hành khách sức khoẻ yếu về từ Đà Nẵng được hỗ trợ ngồi xe lăn để vào phòng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại Sân bay Cần Thơ

Ảnh Đình Tuyển

Cụ thể trong hôm nay (26.7), có 4 chuyến bay (2 chuyến bay của Vietnam Airlines và 2 chuyến bay của VietJet từ TP.Đà Nẵng về TP.Cần Thơ.

Bệnh nhân 418 ở đã đi đâu, gặp ai ở Đà Nẵng trước khi phát hiện mắc Covid-19?

“Theo kế hoạch hôm nay có 5 chuyến bay từ Đà Nẵng hạ cánh Sân bay Cần Thơ nhưng có một chuyến bị hoãn nên còn 4 chuyến chở 693 hành khách. Tất cả hành khách đều được chúng tôi kiểm tra sức khoẻ, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19; đồng thời giao cho từng địa phương nơi cư trú theo dõi sát tình hình sức khoẻ của từng người”, bác sĩ Chu nói và cho biết thêm, ngày mai (27.7), theo kế hoạch có 3 chuyến bay nữa từ Đà Nẵng về Cần Thơ nhưng hiện chưa có số liệu hành khách cũng như giờ bay chính thức.

Hành khách từ Đà Nẵng về Sân bay Cần Thơ khai báo y tế, kiểm tra sức khoẻ trước khi được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Ảnh Thuý Như

Một lãnh đạo Cảng vụ Hàng không sân bay Cần Thơ cũng cho hay những người về từ Đà Nẵng đều được xem như từ vùng dịch nghĩa là phải được kiểm tra y tế cũng như theo dõi sát sao.
Hiện Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch TP.Cần Thơ cũng đã yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Cần Thơ (CDC Cần Thơ) báo cáo hằng ngày các trường hợp đến từ Đà Nẵng về Trung tâm dữ liệu Sở Y tế để triển khai đến các quận, huyện thực hiện quản lý, theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày.

Lực lượng kiểm tra y tế tại Sân bay Cần Thơ đang phải tập trung lực lượng để kiểm soát số lượng rất lớn hành khách về từ Đà Nẵng

Ảnh Đình Tuyển

Trước đó, tối 25.7, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 của TP.Cần Thơ có văn bản chỉ đạo về việc tăng cường quản lý sức khỏe người dân tại cộng đồng.
Ngoài theo dõi sức khoẻ của người về từ Đà Nẵng, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP.Cần Thơ yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, rà soát, xử lý người nước ngoài đến bất hợp pháp trên địa bàn; quản lý chặt chẽ người nước ngoài đã được cấp phép đến làm việc, lưu trú tại địa phương; lưu ý tại các công trường, xí nghiệp, nơi học tập, khách sạn. Lập danh sách người nhập cảnh trái phép lưu trú để cách ly ngay, điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm.

Đề nghị giãn cách xã hội toàn TP.Đà Nẵng 15 ngày từ 0 giờ 27.7

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.