Sân bay Cần Thơ đón thêm 385 người từ Hàn Quốc, đưa về Tiền Giang cách ly

Đình Tuyển
Đình Tuyển
04/03/2020 17:24 GMT+7

Thêm hai chuyến bay chở 385 hành khách từ Hàn Quốc vừa hạ cánh xuống sân bay Cần Thơ vào chiều 4.3. Như vậy, các đơn vị thuộc Quân khu 9 đã nhận cách ly tổng cộng hơn 1.600 người

Chiều 4.3, thông tin từ Cảng vụ hàng không sân bay Cần Thơ cho biết thêm 2 chuyến bay từ Hàn Quốc vừa hạ cánh xuống sân bay Cần Thơ. Trước đó, sân bay này có kế hoạch tạm ngưng nhận các chuyến bay từ Hàn Quốc, tuy nhiên đã có sự thay đổi vào tối 3.3.

“Căng sức” đón người về từ Hàn Quốc về qua sân bay Cần Thơ

Chuyến bay mang số hiệu VN 423 của Vietnam Airlines từ Busan, Hàn Quốc hạ cánh xuống sân bay Cần Thơ vào khoảng 13 giờ 20 ngày 4.3. Chuyến bay này có tổng cộng 185 hành khách, trong đó 170 người quốc tịch Việt Nam, 15 người Hàn Quốc. Và trong số này, có 42 người đến từ vùng dịch của Hàn Quốc.
Chuyến bay thứ hai cũng của Vietnam Airlines có số hiệu VN 409, từ Incheon, Hàn Quốc hạ cánh lúc 14 giờ 30 cùng ngày. Trong số 200 khách trên chuyến bay, có 185 người quốc tịch Việt Nam, quốc tịch Hàn Quốc là 15 người. Có 22 người đến từ vùng dịch.

Những hành khách từ vùng dịch được bố trí phương tiện riêng và cách ly riêng với hành khách không từ vùng dịch

Ảnh Đình Tuyển

Tất cả 385 khách từ Hàn Quốc về vào ngày 4.3 được xe của Bộ tư lệnh Quân khu 9 đưa về trường Quân sự Tiền Giang để cách ly tập trung

Ảnh Đình Tuyển

Đại tá Phan Văn Chương, Cục phó Cục Hậu cần, Bộ tư lệnh Quân khu 9, cho biết 385 khách về hôm nay sẽ được đưa về trường Quân sự của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Tiền Giang để cách ly tập trung.
"Như vậy đến nay các đơn vị thuộc Quân khu đã nhận cách ly tổng cộng hơn 1.600 người. Trong những ngày tới, các đơn vị vẫn đủ khả năng tiếp nhận thêm. Các đơn vị đều phải chuẩn bị, củng cố cơ sở vật chất, nhân lực để sẵn sàng tiếp nhận ở mức cao nhất khả năng của mình”, đại tá Chương nói.

Các địa phương ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long dự phòng khoảng 7.000 chỗ cho người cần phải cách ly nên đủ khả năng tiếp nhận thêm

Ảnh Đình Tuyển

Cũng theo đại tá Phan Văn Chương, theo sự phân công ở các đơn vị, cứ 1 người trong đơn vị sẽ phải phụ trách quản lý, phục vụ cho hơn mười người cách ly. Công việc khá vất vả nhưng các đơn vị đều đảm bảo điều kiện sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi và theo dõi sức khoẻ tốt nhất cho những người trong khu cách ly.
Tính đến ngày 4.3, những nơi đã tiếp nhận hành khách và tổ chức cách ly ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long là trường Quân sự TP.Cần Thơ 294 người, Trường Quân sự Hậu Giang 124 người, Trường Quân sự Vĩnh Long là 241 người, Trường Quân sự Quân khu 9 tại Sóc Trăng là 612 người, trường Quân sự Tiền Giang 385 người.

Những người trong khu cách ly của Trường Quân sự TP.Cần Thơ xếp hàng nhận cơm trưa

Ảnh Đình Tuyển

Theo kế hoạch dự kiến, ngày mai (5.3) sân bay Cần Thơ tiếp tục đón thêm 1 chuyến bay về từ Hàn Quốc với khoảng 200 hành khách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.