Cảnh báo cháy rừng ở Tây nguyên và Nam bộ cấp cực kỳ nguy hiểm

23/02/2020 06:46 GMT+7

Ngày 22.2, thông tin từ Bộ NN-PTNT cho biết Bộ đã có chỉ thị gửi các địa phương đề nghị triển khai công tác phòng chống cháy rừng trong mùa khô năm nay.

Theo đó, nắng nóng và khô hạn diễn biến phức tạp, đặc biệt là ở Tây nguyên và Nam bộ, khiến rừng của nhiều địa phương có nguy cơ cháy rất cao, thường xuyên ở cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm). Thực tế những ngày vừa qua, các tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Thuận, Lâm Đồng… đã xảy ra nhiều vụ cháy rừng. Vì vậy, các địa phương phải xác định những khu vực dễ xảy ra cháy rừng để bố trí lực lượng, phương tiện, đảm bảo ngăn chặn và xử lý kịp thời, không để xảy ra cháy; ở khu vực có nguy cơ cao phải cảnh giới 24/24; sẵn sàng phương tiện dập lửa, chữa cháy tại chỗ.

Cháy lớn trên núi Đại Bình, xã Lộc Châu, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng

Bộ NN-PTNT đề nghị chính quyền các địa phương kiểm soát chặt những khu vực có nguy cơ cháy rừng cao, dừng việc xử lý thực bì bằng dùng lửa; khi xảy ra cháy rừng cần điều tra, xử lý vi phạm và trách nhiệm của đơn vị quản lý.
Dịp này, Tổng cục Lâm nghiệp sẽ cử các đoàn công tác để kiểm tra, rà soát khu vực có nguy cơ cháy rừng để hỗ trợ người dân, chính quyền triển khai các biện pháp phòng chống cháy rừng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.