Cấp chứng chỉ hành nghề y: Cán bộ thiếu sót nhưng nói công dân 'mực chưa khô'

27/03/2020 11:46 GMT+7

Khi tiếp nhận hồ sơ, cán bộ thiếu sót không kiểm tra dẫn đến hồ sơ không được giải quyết, đến khi trả kết quả lại trả lời 'mực chưa khô' khiến công dân bức xúc.

Ngày 27.3, Sở Y tế TP.Đà Nẵng cho biết đã yêu cầu các bộ phận liên quan rút kinh nghiệm trong vụ việc cán bộ thiếu sót trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ công dân.
Trước đó, ngày 26.11.2019, anh T.A.K đến Bộ phận một cửa sở này xin cấp chứng chỉ hành nghề (CCHN) khám chữa bệnh và được cán bộ kiểm ra, tiếp nhận hồ sơ. Ngày 8.1, anh K. đến nhận kết quả theo phiếu hẹn thì cán bộ này trả lời CCHN mới in, mực chưa khô.
Hôm sau anh K. trở lại theo hẹn thì cán bộ trên vẫn nói mực chưa khô. Tuy nhiên, chiều 10.1, cán bộ khác của Sở Y tế gọi điện báo anh K. về phiếu lý lịch tư pháp đã quá hạn nên không thể cấp CCHN, yêu cầu anh lên nhận hồ sơ về.
3 lần đi lại vẫn không xong thủ tục, anh K. bức xúc, cho rằng cán bộ tiếp nhận thiếu sót, không kiểm tra kỹ hồ sơ, quá trình xử lý cũng không kịp thời phát hiện để báo anh bổ sung, đến hạn trả kết quả lại giải thích không trung thực “mực chưa khô”, vì lúc này CCHN của anh chưa in.
Theo Sở Y tế, thời điểm ngày 8.1, các CCHN cùng đợt với anh K. đã in xong, phơi tại Phòng Quản lý hành nghề y tế, chờ Bộ phận một cửa đến lấy cấp cho công dân theo hẹn. Nhưng do ngày đầu tiên nhân viên mới làm việc tại bộ phận này nên chưa biết và không kiểm tra kỹ hồ sơ nên trả lời “mực chưa khô” gây bức xúc.
Riêng CCHN của anh Khoa chưa được cấp bởi hồ sơ chưa đạt, nhận phản ánh, Phòng Quản lý hành nghề y tế đã liên hệ và giải thích thiếu sót trong hồ sơ, hướng dẫn anh K. bổ sung lý lịch tư pháp mới và cấp CCHN.
Như Thanh Niên đã thông tin, thời gian vừa qua ở một số cơ quan hành chính, nhất là cấp xã phường của TP.Đà Nẵng, xảy ra những vụ cán bộ thiếu sót, hành dân, khiến người dân mất thời gian, nhiều lần đi lại mới được giải quyết hồ sơ. UBND TP.Đà Nẵng cũng đã có chỉ đạo chấn chỉnh việc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.