Kiểm điểm cán bộ để dân 5 lần đến phường mới đổi được tên cho con

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
05/11/2019 08:29 GMT+7

UBND Q.Thanh Khê (TP.Đà Nẵng) cho biết UBND P.Tân Chính đã phê bình cán bộ tư pháp hộ tịch Trần Hoài Nam, yêu cầu làm kiểm điểm và có biện pháp khắc phục sai sót trong tiếp công dân.

Ngày 4.11, UBND Q.Thanh Khê cho biết UBND P.Tân Chính đã phê bình cán bộ tư pháp hộ tịch Trần Hoài Nam, yêu cầu làm kiểm điểm và có biện pháp khắc phục sai sót trong tiếp công dân.
Theo phản ánh của ông Trần Công Ba (P.Tân Chính), đầu tháng 9 ông đến phường làm thủ tục đổi tên cho con vì bị trùng tên một người trong tộc, được ông Nam hướng dẫn về làm giấy xác nhận trùng tên do trưởng tộc và địa phương xác nhận.
Ông Ba đi làm xa, nên lần 2 vợ ông mang giấy xác nhận đến nhưng ông Nam yêu cầu về làm theo mẫu đơn do phường cung cấp. Khi vợ ông Ba đến nộp đơn lần 3, ông Nam lại yêu cầu quay về để chồng cùng ký vào đơn.
Chiều 26.9, ông Ba trực tiếp mang đơn đến thì ông Nam cho biết đơn thiếu thông tin về người trùng tên. “Thấy vậy, tôi hỏi anh Nam còn yêu cầu những gì thì anh mới nói thêm bản photo CMND, sổ hộ khẩu, đăng ký kết hôn”, ông Ba nói.
Nhận phản ánh, Chủ tịch UBND P.Tân Chính Lê Hồng Nam đã liên hệ ông Ba để xin lỗi và nhận trách nhiệm với vai trò lãnh đạo phường, đồng thời yêu cầu cán bộ tường trình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.