Chấn chỉnh tình trạng taxi bát nháo ở sân bay Tân Sơn Nhất: "Cấm cửa" taxi Comfort Savico!

07/02/2009 00:02 GMT+7

Sân bay Tân Sơn Nhất ngày hôm qua 6.2 đã quyết định tạm đình chỉ hoạt động tại sân bay của hãng taxi Comfort Savico do có vi phạm, nhiều hãng taxi khác cũng đã nhận được khuyến cáo của sân bay.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Phan Lê Hoan, Giám đốc Công ty khai thác ga Tân Sơn Nhất (TSN), cho biết công ty đã quyết định tạm đình chỉ hoạt động đón rước khách trong khu vực sân bay đối với tất cả xe taxi của hãng Comfort Savico. Lý do là taxi hãng này trong tháng vừa qua đã nhiều lần vi phạm các quy định về hoạt động taxi ở sân bay. Gần nhất, trong ngày 4.2, taxi Comfort Savico đã có 2 trường hợp vi phạm về đậu sai chỗ bị lập biên bản. Thời gian tạm đình chỉ là một tháng, bắt đầu từ ngày 7.2. Sau đó nếu taxi của hãng có chuyển biến tích cực, đáp ứng được các quy định của sân bay thì mới được xem xét cho hoạt động trở lại. Đồng thời, nhiều hãng taxi khác như Mai Linh, Vinasun... cũng nhận được khuyến cáo của công ty về việc thời gian vừa qua, một số tài xế của các hãng này cũng đã vi phạm quy định đón rước khách trong sân bay. Các hãng taxi được yêu cầu phải có biện pháp chấm dứt ngay mọi vi phạm, nếu không cũng sẽ bị đình chỉ hoạt động.

Cùng ngày, Công ty khai thác ga TSN cũng tiến hành chấn chỉnh hoạt động của đội ngũ giám sát của mình. Từ nay trở đi, vào thứ năm hằng tuần công ty tổ chức giao ban định kỳ nhằm đánh giá tình hình hoạt động taxi sân bay, giải quyết những vấn đề liên quan đến tài xế taxi. Ông Phan Lê Hoan cũng thừa nhận thời gian qua đội ngũ này làm việc chưa tốt. Ngoài việc ngỏ lời xin lỗi hành khách thông qua Báo Thanh Niên, ông Hoan cũng yêu cầu 2 công ty bảo vệ Đông Á và Quang Trung cũng phải có lời xin lỗi hành khách do để xảy ra những chuyện không hay về taxi sân bay trong thời gian qua.

Thanh tra Sở GTVT sáng qua cũng đã họp bàn với lãnh đạo Công ty khai thác ga TSN về các giải pháp chấn chỉnh taxi tại sân bay. Ông Lê Hồng Việt, Phó chánh thanh tra, khẳng định: "Bắt đầu thứ ba tuần sau, Đội thanh tra số 1 và Đội thanh tra số 3 sẽ phối hợp với lực lượng an ninh và bảo vệ sân bay kiểm tra hoạt động vận tải trong sân bay". Ông Việt khẳng định lần này sẽ truy quét tận gốc các taxi dù, taxi mang tên các hãng mặc dù đã thanh lý mà vẫn cố tình giữ tên hãng để hoạt động lừa dối khách, xử phạt các gian lận về đồng hồ tính cước, tem...  Thanh tra GTVT cũng sẽ mở rộng kiểm tra xử lý luôn những taxi ở khu vực bên ngoài sân bay. 

Nguyễn Đình Mười

>> Taxi sân bay chuyển biến tích cực
>> Kiên quyết chấm dứt tình trạng taxi bát nháo ở sân bay
>> Taxi sân bay chuyển biến tích cực
>> Vì sao taxi sân bay bát nháo?
>> Taxi lộng hành ở sân bay
>> Tôi cũng là nạn nhân của taxi sân bay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.