Chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở Q.Gò Vấp: Rối bời người xin ra, người xin vào

Dòng người xếp dài chờ kiểm tra để qua chốt kiểm soát ra, vào Q.Gò Vấp (TP.HCM). Một số điểm khai báo y tế dã chiến cho người dân được lập vội vàng. Nhiều người phải ngậm ngùi quay về khi không được cho qua chốt.

Lại tái diễn ùn tắc và xả trạm chốt kiểm soát dịch ở Q.Gò Vấp

Theo ghi nhận của Thanh Niên, sáng 1.6, tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực các chốt kiểm soát người và phương tiện ra vào Q.Gò Vấp (TP.HCM) lại tái diễn. Rạng sáng cùng ngày, UBND Q.Gò Vấp đã tái thiết lập lại các chốt kiểm soát giao thông ra vào Q.Gò Vấp sau khi Q.Gò Vấp thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, hơn 8 giờ cùng ngày, một số chốt kiểm soát dịch đông người tập trung buộc chính quyền phải xả chốt để các phương tiện tiếp tục lưu thông, hạn chế tình trạng tập trung đông người.
Đây là ngày thứ 2, lực lượng chức năng Q.Gò Vấp buộc phải xả chốt do không thể kiểm soát được tình hình giao thông.

Một người dân qua chốt kiểm soát Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định trình khai báo y tế online cho lực lượng trực chốt

Ảnh: Khả Hòa

Một số người gửi tiền bạc, đồ dùng cho người thân tại chốt kiểm soát

Ảnh: Xuân Khánh

Một số tuyến xe buýt cũng được lực lượng trực chốt yêu cầu đi vòng đường khác

Ảnh: Ngọc Duy

Tình trạng ùn tắc thường xuyên tại chốt ngã tư Pham Văn Đồng - Lê Quang Định (giáp khu vực Q.Gò Vấp và Q.Bình Thạnh, TP.HCM). Càng về trưa, tình trạng kẹt xe càng trở nên căng thẳng. Tại chốt kiểm soát này, lực lượng chức năng phải giải thích rõ cho từng người dân khi người dân muốn ra, vào Q.Gò Vấp.

Gò Vấp: Một số điểm phong tỏa chống Covid-19 lại "xả chốt" vì ùn tắc

Sáng cùng ngày, người dân đến chốt kiểm soát thì được hướng dẫn đến trạm khai báo y tế gần nhất để làm giấy thông hành. Tuy nhiên, do tình hình căng thẳng, đội kiểm dịch tại đường Phan Văn Trị lập gấp điểm khai báo y tế tại chỗ.

Do tình hình căng thẳng, đội kiểm dịch tại đường Phan Văn Trị lập gấp điểm khai báo y tế tại chỗ.

Ảnh: Ngọc Duy

Tuy nhiên, do điểm khai báo phát sinh gấp, nhiều người phải chờ có bút và dùng chung bút để điền vào tờ khai y tế ở chốt kiểm soát giao thông

Ảnh: Ngọc Duy

Trong lúc chờ qua chốt kiểm soát, cô Trang (ngụ Q.Gò Vấp) cho biết: “Công ty tôi ở đường Nguyễn Văn Lượng, công ty yêu cầu mình phải khai báo y tế rồi mới vào làm việc. Tôi cũng đã xét nghiệm lấy mẫu tại công ty rồi, có "mã vạch" luôn rồi. Khổ nổi, giờ Q.Gò Vấp phong tỏa mà công ty cũng đâu cho nghỉ nên phải đi vậy nè”.
Trong khi đó, tại chốt kiểm soát, nhiều shiper phải tạm dừng vì không được vào Q.Gò Vấp. Nhiều shiper linh động báo với người thuê dịch vụ vận chuyển hàng tìm một tài xế bên trong Q.Gò Vấp để tiếp tục vận chuyển hàng về địa chỉ yêu cầu. 

Nhiều shiper của các dịch vụ xe công nghệ phải dừng ở chốt kiểm soát, chuyển hàng qua hàng rào kiểm soát để một shiper khác tiếp tục vận chuyển hàng về một địa chỉ ở Q.Gò Vấp

Ảnh: Xuân Khánh

Anh Hoàng Văn Linh (tài xế xe công nghệ, Q.Bình Thanh, TP.HCM) đi giao cơm tại chốt Phan Văn Trị chia sẻ: "Trước khi nhận và sau khi giao cơm tôi đều rửa tay sát khuẩn để bảo vệ bản thân và cộng đồng. Nhất là khi giao trong khu vực bị cách ly như thế này, tôi phải rửa tay thật kỹ".

Anh Hoàng Văn Linh (tài xế xe công nghệ, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) đi giao cơm tại chốt Phan Văn Trị chia sẻ: "Trước khi nhận và sau khi giao cơm tôi đều rửa tay sát khuẩn để bảo vệ bản thân và cộng đồng. Nhất là khi giao trong khu vực bị cách li như thế này, tôi phải rửa tay thật kỹ"

Ảnh: Ngọc Duy

Chen chúc trong dòng người chờ được qua chốt kiểm soát để về nhà, chị Trần Thị Kim Hồng chia sẻ: "Tưởng dịch bệnh thì khan hiếm khẩu trang thôi, ai ngờ bây giờ mới biết là tìm bút viết còn khó hơn khẩu trang. Tôi tìm mãi mới mượn được cây bút lông viết khai báo y tế, xong mới được về nhà".

Gò Vấp cần chi viện từ TP.HCM

Bà Nguyễn Thị Kim Hương có cửa hàng nho nhỏ bán nước giải khát trên đường Phan Văn Trị, đoạn gần ngã tư Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng (P.11, Q.Bình Thạnh) cho biết thường ngày bà bán khoảng 200 chai nước giải khát các loại. Tuy nhiên, 2 ngày nà bà không bán được chai nào vì mọi người đều lo xếp hàng để chờ qua chốt kiểm soát.
Trò chuyện Thanh Niên, bà Hương chia sẻ: "Tôi chứng kiến cảnh cứ lập chốt lại xã chốt rồi lập chốt. Thật sự tôi không thấy đây là giải pháp hiệu quả. Nói đơn giản, người dân sống ở Q.Gò Vấp nhưng chỗ làm việc bên ngoài Gò Vấp thì cũng phải ra đi làm chứ không xoá tên lấy lương đâu sống".

"Người sống ở Q.Gò Vấp nhưng chỗ làm việc bên ngoài Q.Gò Vấp, phải ra đi làm chứ không công ty xoá tên lấy lương đâu sống"

Ảnh: Duy Khánh

Anh Đ.Đ.T.Tr. (làm nhiệm vụ tại chốt Lê Quang Định) cho biết: "Sáng đến giờ mình cũng mệt lắm. Mặc dù báo, đài đã đưa tin nhiều rồi, mà nhiều người dân vẫn chưa hiểu nên mình phải hướng dẫn, với giải thích lại cho người dân".

Anh Lê Tất Lộc, trực chốt Phan Văn Trị, giải thích với người dân về việc ra vào Q.Gò Vấp khi Q.Gò Vấp đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16  

Ảnh: Duy Khánh

 Trao đổi với PV Thanh Niên sáng 1.6, lãnh đạo UBND Q.Gò Vấp cho biết chiều nay, lãnh đạo TP.HCM sẽ về làm việc với quận về công tác phòng dịch Covid-19 và áp dụng các biện pháp giãn cách theo Chỉ thị 16/2020 của Thủ tướng, quận sẽ báo cáo tình hình và đề xuất thành phố có phương án hỗ trợ.

Chốt phong tỏa chống Covid-19 ở Gò Vấp lại tạm gỡ, người dân nói gì?

Danh sách 10 chốt kiểm soát dịch tại Gò Vấp

1. Cầu thép An Phú Đông.
2. Cầu An Lộc.
3. Cầu Bến Phân.
4. Cầu Trường Đai.
5. Cầu Chợ Lớn.
6. Trước số 399 Tân Sơn, P.12.
7. Đường Phan Huy Ích.
8. Ngã tư Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng.
9. Đường Lê Quang Định, phường 1.
10. Đường Phạm Văn Đồng - Công viên Hoàng Minh Giám
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.