Chủ tịch Đà Nẵng: Tín hiệu vui đầu năm, tháng 1 tăng trưởng 6 - 10%

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
19/02/2021 15:23 GMT+7

Đó là khẳng định của ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng tại Lễ ra quân đầu năm Khu CNTT tập trung TP.Đà Nẵng sáng 19.2.

Ngày 19.2, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh dự Lễ ra quân đầu năm Khu CNTT tập trung TP.Đà Nẵng.
Ông Nguyễn Tâm Tiến, Tổng giám đốc Trung Nam Group cho biết, tổng nguồn vốn đầu tư hệ thống nhà xưởng tại Khu CNTT tập trung là hơn 6.000 tỉ đồng, trong đó ngoài 1.000 tỉ đồng cho hạ tầng, còn có 5 nhà máy, 90 dây chuyền trị giá 2,5 triệu USD/dây chuyền, tất cả đều thi công xuyên tết, chạy đua thời gian để kịp đáp ứng đơn hàng của đối tác Hoa Kỳ.
“Trước tết, 4 đơn vị đối tác chấp nhận đến Đà Nẵng và cách ly, sau đó sẽ kiểm tra tiến độ của chúng tôi và bàn các điều khoản trong hợp đồng với doanh thu dự kiến đến 1,5 tỉ USD/năm. Trước làn sóng chuyển dịch đầu tư công nghệ vào Việt Nam và TP.Đà Nẵng, Khu CNTT tập trung cần tăng tốc hơn nữa, cụ thể là phát triển giai đoạn 2 để có quỹ đất đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của nhà đầu tư nước ngoài”, ông Nguyễn Tâm Tiến nói.

Công nhân thi công trên công trường Khu CNTT tập trung

ẢNH: NGUYỄN TÚ

Ông Lê Trung Chinh chúc mừng những đơn hàng, đối tác mới của Khu CNTT tập trung, đồng thời khẳng định Khu CNTT tập trung là chiến lược đúng đắn cho mục tiêu ngành kinh tế mũi nhọn công nghệ cao mà Nghị quyết 43 của Bộ Chính trị đã định hướng cho TP.Đà Nẵng.
Theo Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, sau năm 2020 nhiều khó khăn, TP.Đà Nẵng xác định chủ đề năm 2021 là khôi phục tăng trưởng, đẩy mạnh phát triển kinh tế với những giải pháp quyết liệt, mục tiêu tăng trưởng ít nhất 6% rất khó khăn, cần cả hệ thống chính trị quyết liệt và doanh nghiệp đồng hành.
“Một tín hiệu vui đầu năm là các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội TP.Đà Nẵng tháng 1.2021 tăng 6 - 10% so với tháng 1.2020, nhiều dự án được triển khai, nhiều nhà đầu tư đã đăng ký, nghiên cứu dự án, nhiều nhà đầu tư cũ cũng quay lại, đó là điều đáng mừng và thành phố cam kết hỗ trợ tối đa cho nhà đầu tư yên tâm”, ông Lê Trung Chinh chia sẻ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.