Chủ tịch nước đề nghị Nhật Bản hỗ trợ vắc xin Covid-19 cho Việt Nam

Vũ Hân
Vũ Hân
12/05/2021 07:09 GMT+7

Trước đề nghị của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc về hỗ trợ vắc xin Covid-19 cho người dân VN và cộng đồng người Việt tại Nhật Bản, Thủ tướng Suga khẳng định Nhật Bản sẽ hỗ trợ, hợp tác với VN để bảo đảm vắc xin cần thiết và hỗ trợ thực tập sinh VN tại Nhật Bản.

Theo tin từ Bộ Ngoại giao, chiều 11.5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc  có cuộc điện đàm với Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide. Thủ tướng Suga cho biết Chính phủ Nhật Bản đã quyết định viện trợ không hoàn lại dây chuyền bảo quản lạnh vắc xin trị giá 200 triệu yen, cung cấp tàu nghiên cứu khoa học biển và sẽ khai trương Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng vào năm 2022.
Trước đề nghị của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc về hỗ trợ vắc xin Covid-19 cho người dân VN và cộng đồng người Việt tại Nhật Bản, Thủ tướng Suga khẳng định Nhật Bản sẽ hỗ trợ, hợp tác với VN để bảo đảm vắc xin cần thiết và hỗ trợ thực tập sinh VN tại Nhật Bản. Hai bên cũng nhất trí tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực phòng chống dịch Covid-19, triển khai Hiệp định CPTPP, tăng cường kết nối về đầu tư, thương mại, mở rộng hợp tác nông nghiệp, lao động… và tiếp tục hợp tác tại các diễn đàn đa phương, đồng thời cũng trao đổi về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm, trong đó có vấn đề Biển Đông.
Chiều cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đã điện đàm với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Hai nhà lãnh đạo khẳng định ưu tiên hợp tác trên các lĩnh vực phòng chống dịch Covid-19; an ninh, quốc phòng; kinh tế, thương mại, đầu tư, năng lượng, giao thông vận tải, hàng không vũ trụ; môi trường; văn hóa; GD-ĐT…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.