Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Củ Chi và Hóc Môn tận dụng 'tấc đất tấc vàng'

06/05/2021 17:44 GMT+7

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhìn nhận đất đai ở Hóc Môn và Củ Chi là nguồn lực mà không phải quận huyện nào cũng có được, nên cần có giải pháp phát huy nguồn lực này.

Ngày 6.5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND TP.HCM khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026 tham dự hội nghị thông tin tình hình kinh tế - xã hội do H.Củ Chi và H.Hóc Môn tổ chức.

Sau khi nghe báo cáo kinh tế xã hội 2 huyện và báo cáo chung về tình hình kinh tế xã hội TP.HCM, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhìn nhận 2 huyện Hóc Môn và Củ Chi có nhiều tiềm năng phát triển nên chính quyền TP.HCM và 2 huyện cần đưa ra các giải pháp thúc đẩy kinh tế phát triển so với các quận huyện khác. Trong đó, cần tận dụng hiệu quả nguồn lực đất đai là nguồn lực không phải quận huyện nào cũng có được (2 huyện chiếm 52% diện tích toàn TP.HCM).

Toàn cảnh hội nghị thông tin tình hình kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh H.Củ Chi và H.Hóc Môn đến các ứng cử viên đại biểu Quốc hội.

Ảnh: CTV

Bày tỏ vui mừng trước những khát vọng lớn lao của TP.HCM, Chủ tịch nước đề nghị chính quyền 2 huyện và nhân dân cần có khát vọng mạnh mẽ hơn, để đóng vào sự phát triển chung của TP.HCM trở thành trung tâm lớn về kinh tế an ninh quốc phòng. Trong đó, 2 huyện nghiên cứu lại các vấn đề nông nghiệp theo định hướng ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp số…  nhằm khai thác tiềm năng về đất đai, để đất đai thực sự là "tấc đất tấc vàng".

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị 2 huyện cần rà soát quy hoạch, đặc biệt là quy hoạch sử dụng đất, dành nhiều đất hơn cho phục vụ thương mại, công nghiệp, dịch vụ, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, từ đó xây dựng đô thị sinh thái. Đồng thời, chuyển đổi cơ cấu lao động ở địa phương, giảm những ngành thâm dụng lao động như dệt may, giày da gia công để chuyển sang các ngành nghề ứng dụng công nghệ cao.

Ngoài phát triển kinh tế, 2 huyện tiếp tục làm tốt công tác chăm lo cho các gia đình chính sách có công với cách mạng, chăm lo cho người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế trong xã hội; giữ gìn an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội vùng ven, phòng chống tội phạm để nhân dân có cuộc sống an bình, phát triển.

Danh sách 5 ứng cử viên đơn vị số 10

1. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc
2. Bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TPHCM
3. Ông Trần Đức Cường, Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam
4. Ông Nguyễn Thanh Hiệp, Phó hiệu trưởng Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch
5. Thiếu tướng Phan Văn Xựng, Chính ủy Bộ Tư lệnh TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.