Chủ tịch Q.Gò Vấp, TP.HCM: Ùn ứ cục bộ ở chốt kiểm soát là tình huống bất ngờ

12/07/2021 18:35 GMT+7

Trong số 12 chốt kiểm soát trên địa bàn Q.Gò Vấp, có 10 chốt thông thoáng, 2 chốt có lượng phương tiện đông; riêng chốt kiểm soát trên đường Nguyễn Kiệm ùn ứ cục bộ khoảng 30 phút.

Chiều 12.7, tại buổi họp báo cung cấp thông tin định kỳ do Sở TT-TT phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM tổ chức, Chủ tịch UBND Q.Gò Vấp Nguyễn Trí Dũng đã trao đổi với báo chí về tình hình thực hiện Chỉ thị 16 và chỉ đạo của UBND TP.HCM về giãn cách xã hội, bao gồm cả tình trạng ùn ứ ở chốt kiểm soát sáng cùng ngày.
Ông Dũng cho biết Q.Gò Vấp đã triển khai đồng loạt các giải pháp, chi tiết trên từng lĩnh vực, có trọng tâm, trọng điểm, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc. Trong đó, công tác xét nghiệm, truy vết, khoanh vùng dập dịch các ca nhiễm mới phát sinh được thực hiện khẩn trương.

Nỗi niềm những người thiếu “giấy thông hành” bên chốt kiểm soát Covid-19 Gò Vấp

Ngành y tế xác định những nhóm nguy cơ, chủ động xét nghiệm nhanh tầm soát, xét nghiệm 5 chợ, khu vực đông người ở trọ. Q.Gò Vấp cũng mời gọi tiểu thương buôn bán ở các chợ khác cư trú trên địa bàn quận lấy mẫu xét nghiệm. Thông qua công tác lấy mẫu tầm soát, quận phát hiện thêm nhiều ca nhiễm mới.
Gò Vấp hiện có hơn 500 ca nhiễm, thuộc nhóm có số ca nhiễm cao của TP.HCM. Ông Dũng lý giải quận có số dân đông, người dân làm ăn, buôn bán nhiều nơi. Nguồn lây chủ yếu từ cơ sở kinh doanh, buôn bán, dịch vụ ở nơi khác. Đây cũng là đặc điểm chung của nhiều quận, huyện khác của TP.HCM là sự năng động, giao thương, di chuyển của người dân lớn. “85% ca nhiễm trong độ tuổi lao động 18-60”, ông Dũng nói.

Tình trạng ùn ứ diễn ra cục bộ, trong khoảng 30 phút rồi dần thông thoáng trở lại

Ảnh: Độc Lập

Để kiểm soát dịch bệnh, Chủ tịch UBND Q.Gò Vấp nói rằng quận đã chủ động triển khai nhiều biện pháp mạnh, trong đó trọng tâm là phải thực hiện nghiêm giãn cách xã hội để bảo vệ quận nói riêng và toàn thành phố nói chung.
Từ ngày 9.7, quận đã triển khai các chốt kiểm soát để kiểm tra khai báo y tế, người và phương tiện đi ra vào quận theo Chỉ thị 16 thông qua 12 chốt chính. Chủ yếu là kiểm tra thẻ công tác, giấy xác nhận của các doanh nghiệp.
Nếu như 3 ngày qua mọi thứ diễn ra bình thường thì sáng nay, ngày đầu tuần có nhiều người cùng đổ ra đường nên dẫn đến ùn ứ cục bộ. Ông Dũng cho biết đây là tình huống bất ngờ, trong 12 chốt có 10 chốt thông thoáng.
Hai chốt trên địa bàn Q.Gò Vấp có lượng phương tiện đông gồm chốt kiểm soát cầu Trường Đai hơi lâu một chút. “Riêng chốt kiểm soát trên đường Nguyễn Kiệm là cung đường lớn, có nhiều người dân đi qua nên áp lực về đông, ùn ứ cục bộ khoảng 30 phút. Đến 8 giờ 30 phút thì khu vực chốt thông thoáng”, ông Dũng nói.

Bản tin Covid-19 ngày 12.7: Cả nước thêm 2.383 ca Covid-19, TP.HCM ghi nhận số bệnh nhân "kỷ lục"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.