Thi tuyển công chức: Chủ tịch Lâm Đồng chỉ đạo báo cáo việc chấm phúc khảo

26/02/2019 13:30 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng vừa chỉ đạo Sở Nội vụ Lâm Đồng báo cáo việc báo chí phản ánh, nhiều thí sinh thi tuyển công chức sau khi chấm phúc khảo được nâng điểm, từ rớt thành đậu.

Trưa 26.2, ông Đoàn Văn Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, cho biết đã chỉ đạo Sở Nội vụ tỉnh Lâm Đồng báo cáo việc báo chí phản ánh kết quả chấm thi phúc khảo thi tuyển công chức năm 2018 với nhiều thí sinh được nâng điểm, từ rớt thành đậu.
Trong vài ngày qua, dư luận ở Lâm Đồng nổi lên việc nhiều thí sinh thi tuyển công chức sau khi chấm phúc khảo được “nâng điểm” từ rớt thành đậu.
Chiều 25.2, Sở Nội vụ tỉnh Lâm Đồng đã thông tin về sự việc 17 thí sinh dự thi trúng tuyển sau khi được chấm phúc khảo bài thi với số điểm tăng vọt một cách bất thường.
Ông Đàm Minh Tuấn, Trưởng ban chấm phúc khảo, lý giải: “Việc số điểm của các thí sinh từ rớt thành đậu sau khi chấm phúc khảo với số điểm cao như trên là do các bài thi phúc khảo đều là tự luận. Khi chấm phúc khảo, các giám khảo chấm rất kỹ nhằm 'gạn đục khơi trong' để cố gắng tìm ý chính, lấy điểm cho thí sinh”.
Trả lời về việc có hay không tình trạng tiêu cực trong quá trình chấm phúc khảo bài thi của các thí sinh trúng tuyển, ông Tuấn nói không có chuyện này nhưng lý giải có thể một phần do cán bộ chấm phúc khảo không phải là những nhà giáo chuyên nghiệp nên có thể dựa vào ý trả lời sát với thực tế để xem xét cho điểm, nhất là phần bài thi tự luận của thí sinh.
thi_tuyen_cong_chuc_Lam_Dong
Ông Đàm Minh Tuấn (bên trái) trong buổi cung cấp thông tin cho báo chí, chiều 25.2  Ảnh: Lâm Viên
Ông Tuấn cho rằng trong khi bài thi đã có thang điểm, đáp án nhưng kết quả chấm còn phụ thuộc vào “cảm tính của cá nhân từng người chấm thi” trong phần tự luận (đề mở) nên dẫn đến kết quả chấm phúc khảo của nhiều bài có sự khác biệt lớn so với lần đầu là không có gì bất thường
Kỳ thi tuyển công chức tỉnh Lâm Đồng năm 2018 diễn ra ngày vào ngày 23.11.2018 với sự tham gia của 877 thí sinh. Sau vòng 1 chỉ còn lại 590 thí sinh đủ điều kiện dự thi để tuyển 255 chỉ tiêu.
Theo Sở Nội vụ Lâm Đồng, trong 255 chỉ tiêu công chức có 129 người vào làm việc tại các sở và cơ quan tương đương, số còn lại làm việc tại các huyện và thành phố..
Hội đồng thi công bố kết quả điểm thi chỉ có 168 thí sinh đủ điểm đậu. Sau đó, có 41 thí sinh (trong số đó có 30 thí sinh đạt dưới 50.00 điểm của 1 trong 2 môn Kiến thức chung và môn Chuyên ngành của kỳ thi này), tức không đủ điều kiện bắt buộc tối thiểu để trúng tuyển đã có đơn xin phúc khảo điểm bài thi.
Ngày 31.1,2019, Hội đồng thi tuyển công chức năm 2018 tỉnh Lâm Đồng đã thông báo điểm phúc khảo và điểm của nhiều thí sinh đã tăng từ 9 đến hơn 19 điểm. Cụ thể có 17 thí sinh từ rớt thành đậu. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.