Chủ tịch UBND Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ: Phát hiện cán bộ nhũng nhiễu 'xử lý liền'

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
08/07/2020 15:56 GMT+7

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đề nghị khi các đại biểu HĐND TP.Đà Nẵng phát hiện ra cán bộ nhũng nhiễu, trễ nãi… thì nhắn tin cho ông và ông sẽ 'xử lý' liền.

Ngày 7.8, tại phiên tiếp thu giải trình kỳ họp thứ 15, HĐND TP.Đà Nẵng khóa 9, đề cập đến vấn đề cải cách hành chính, kỷ cương, kỷ luật hành chính, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, nhìn nhận tuy TP.Đà Nẵng đã cố gắng nhưng tình trạng quan liêu, gây khó dễ, chậm trễ thủ tục, thái độ ứng xử… vẫn còn.
Theo ông Thơ, đó là những vấn đề về cán bộ, về luân chuyển, vấn đề chế tài, ứng dụng công nghệ thông tin, vấn đề trách nhiệm của người đứng đầu của cơ quan đơn vị…
“Có điều lạ là chưa ai nhắn tin vào máy tôi phát hiện cán bộ nào, ở cấp nào chậm trễ, gây nhũng nhiễu, khó dễ. Tôi chưa nhận được mặc dù tôi nhận được rất nhiều thông tin. Mỗi ngày tôi đều tiếp dân để nghe những việc này. Khi gặp, họ trình bày và tôi đã trực tiếp xử lý vấn đề”, ông Huỳnh Đức Thơ nói.
Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đề nghị thêm: “Để rộng hơn, các đại biểu HĐND TP.Đà Nẵng phát hiện ra những cán bộ như trên, phát hiện ra tình trạng trễ nãi, chây ì thì có thể đưa tin, gửi tin nhắn. Mấy cái này tôi làm nhanh lắm. Tôi làm liền chứ không để. Tôi xử lý liền thôi…”.
Trước đó, phát biểu khai mạc kỳ họp vào ngày 6.7, ông Nguyễn Nho Trung, Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng, cho rằng đây là vấn đề cần có giải pháp cụ thể, quyết liệt để tập trung khắc phục trong thời gian đến. “Một bộ phận cán bộ làm việc còn cầm chừng, chưa yên tâm, thiếu nhiệt huyết, thiếu tinh thần trách nhiệm, việc chấp hành kỷ luật kỷ cương hành chính chưa nghiêm…”, ông Trung đánh giá.
Tại phần tiếp thu giải trình, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh UBND TP.Đà Nẵng sẽ tiếp thu vấn đề này và sẽ làm tốt hơn trong thời gian đến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.