Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre bị kiện

1 Thanh Niên Online
Bị bắt quả tang, lập biên bản khai thác cát trái phép, và bị Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre ban hành quyết định xử phạt hành chính, nhưng sau đó chủ phương tiện khởi kiện...
 
Sà lan TG - 174.79 bị cơ quan chức năng tỉnh Bến Tre tịch thu theo quy định pháp luật và đã được hóa giá 500 triệu đồng /// ẢNH: KIM THANH Sà lan TG - 174.79 bị cơ quan chức năng tỉnh Bến Tre tịch thu theo quy định pháp luật và đã được hóa giá 500 triệu đồng - ẢNH: KIM THANH
Sà lan TG - 174.79 bị cơ quan chức năng tỉnh Bến Tre tịch thu theo quy định pháp luật và đã được hóa giá 500 triệu đồng
ẢNH: KIM THANH
Ngày 26.7, TAND tỉnh Bến Tre cho biết đã thụ lý đơn khởi kiện hành chính của ông Lê Văn Ngưu (47 tuổi, ngụ P.6, TP.Mỹ Tho, Tiền Giang) đối với ông Cao Văn Trọng, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre. Ông Ngưu được sự ủy quyền của ông Nguyễn Văn Tuấn Anh (ngụ xã Ô Long Vĩ, H.Châu Phú, An Giang).
Trước đó, ông Tuấn Anh cùng với Trần Văn Kiệm (30 tuổi, ngụ xã Thạnh Phú Đông, H.Giồng Trôm, Bến Tre) bị cơ quan chức năng H.Chợ Lách bắt quả tang dùng sà lan số hiệu TG - 174.79 có trọng tải 865 tấn hút cát trái phép trên sông Cổ Chiên. Khi bị bắt, trên sà lan có chứa 233 m3 cát, nước đục ngầu từ trong hầm cát đang tuông xuống sông (có phim hiện trường - PV).
Ông Ngưu là chủ sà lan TG - 174.79 và thuê Tuấn Anh, Kiệm làm công trên sà lan này. Ông Ngưu yêu cầu Tòa án hủy các Quyết định số 2240/QĐ-UBND, 2241/QĐ-UBND do ông Cao Văn Trọng ký ban hành ngày 12.11.2018 với nội dung xử phạt các đối tượng tổng số tiền phạt 800 triệu đồng.
Trước đó, lúc 3 giờ ngày 15.9.2018, Công an H.Chợ Lách phát hiện sà lan TG - 174.79 do Trần Văn Kiệm điều khiển, cùng Nguyễn Văn Tuấn Anh và một người khác "khai thác cát trái phép" trên sông Cổ Chiên, đoạn qua xã Tân Thiềng. Tại đây, những người trên sà lan không trình được bất cứ giấy tờ có liên quan, bị lập biên bản, tạm giữ vật chứng, phương tiện và những người này đã ký tên thừa nhận.
Sau đó, ông Lê Văn Ngưu đã đến cơ quan chức năng cung cấp hóa đơn, chứng từ liên quan của số cát này và khẳng định sà lan số hiệu TG - 174.79 đang chở 300 m3 khối cát mua từ Công ty TNHH MTV Hiếu Thảo (xã Mỹ Thạnh Anh, TP.Bến Tre, Bến Tre) về giao cho khách hàng ở tỉnh Vĩnh Long. Khi lưu thông đến trên sông Cổ Chiên, đoạn qua xã Tân Thiềng, thì chân vịt của sà lan bị vướng rác nên phải bơm bớt lượng cát trong phương tiện này ra sông mới có thể xuống gỡ rác được. Trong lúc bơm cát ra thì bị Công an H.Chợ Lách “hiểu lầm” là “cát tặc”, các nhân viên của ông Ngưu có cố giải thích nhưng không được.

Bình luận 1

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Lam

Lam

"Nước đục ngầu từ hầm cát tuông ra" là việc bom cát vào chứ mà bom cát ra chỉ cần lượng nước ít ỏi là đủ. Ngoài ra, sà lan 865 tấn mà chở 300 tấn bị khẩm đến chân vịt chìm dín dưới đái sông k gỡ rác được là ý làm sao? Đáng nói là bom con 223 m3, tức bị bỏ xuống sông đến 78 m3 sao? Mỗi lần vướng là bỏ vậy rồi ông Ngưu nói coi lãi chuyến vậy bao nhiêu? Lần vướng nào cũng vậy hả? Nên nhớ nguyên tắt thực chở gấp hơn 2 lần trọng tải cho phép. Còn về phần hoá đơn, chủ sà lan bảo thuê và giao những người này đi từ Tiền Giang qua Bến Tre mua rồi chở giao đi Vĩnh Long, vậy hoá đơn xuất khó tại bến (hoá đơn GTGT) là phải do tài công giữ mới đúng...
=> "cát tặc" riết không còn coi ai ra gì hết.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Sạt lở QL91 đoạn qua ấp Bình Tân, xã Bình Mỹ, H.Châu Phú, An Giang  /// ẢNH: ĐÌNH TUYỂN

Bất an vì sạt lở bủa vây

Vùng đồng bằng sông Cửu Long hiện có tổng cộng 564 điểm sạt lở với chiều dài trên 834 km; trong đó sạt lở bờ sông là 512 điểm với chiều dài 566 km, đe dọa cuộc sống của hàng vạn người dân.
Đoạn Quốc lộ 91 bị sạt lở xuống sông Hậu trong ngày 20.8 /// ẢNH: HỒNG HẢI

Chống sạt lở bằng cát không hiệu quả

Về nguyên nhân sạt lở tái diễn nhiều lần trên tuyến QL91, PGS-TS Lê Anh Tuấn, Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu biến đổi khí hậu, Trường đại học Cần Thơ, lý giải đây là khu vực yếu nhất trong đoạn sông, có chiều ngang hẹp.