Chuỗi lây nhiễm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng: Tiếp tế cho khu vực phong tỏa ở Thới Tam Thôn

27/05/2021 16:31 GMT+7

Từ đêm 26.5 đến sáng 27.5, nhiều người chở nhu yếu phẩm đến tiếp tế cho người thân, người quen trong khu vực phong tỏa do liên quan chuỗi lây nhiễm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, ở ấp Tam Đông 2, xã Thới Tam Thôn, H.Hóc Môn (TP.HCM)

Bất ngờ khi sáng ra đã nằm trong khu vực phong tỏa do liên quan chuỗi lây nhiễm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, nhiều người dân ở ấp Tam Đông 2, xã Thới Tam Thôn, H.Hóc Môn (TP.HCM) vội nhờ người quen, họ hàng, bạn bè tiếp tế nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Người phụ nữ chở đầy xe thực phẩm tiếp tế cho người bên trong khu vực phong tỏa ở ấp Tam Đông 2, H.Hóc Môn

ẢNH: KHÁNH TRẦN

Chị Mây (ngụ Q.12, TP.HCM) đi xe gắn máy đến bên ngoài điểm phong tỏa, chở theo rất nhiều đồ đạc lỉnh kỉnh. Chị dỡ đồ trên xe xuống, cho biết: “Tôi có đồng nghiệp đang ở bên trong, phong tỏa bất ngờ quá nên không chuẩn bị lương thực gì. Tôi được nhờ đi chợ giúp đủ ăn khoảng một tuần, lúc nào hết lại gọi”.

TP.HCM sẽ cấm tập trung đông người, dừng hoạt động tôn giáo để chống Covid-19

Nhiều người khác cũng nhờ người quen, người thân đi chợ mua thực phẩm đủ nấu ăn trong quãng thời gian dài hơn, thay vì đi chợ theo từng ngày như bình thường.

Nhiều người nhờ người quen đi chợ giúp, đủ ăn nhiều ngày

ẢNH: KHÁNH TRẦN

Chị Ngô Thị Hạnh (ngụ ấp Tam Đông 3) cho biết: "Cha mẹ tôi đều đang ở trong đó, hai ông bà thiếu gì gọi tôi mang đến. Tuy hai ông bà ở trong đó nhưng tôi cũng yên tâm phần nào vì ông bà cũng đi miết, ít khi ở nhà”.

Tiếp tế thực phẩm cho người trong khu vực phong tỏa

ẢNH: KHÁNH TRẦN

Có con nhỏ sang nhà họ hàng ngủ lại trong khu vực phong tỏa, chị Đặng Thị Thơm (ngụ ấp Tam Đông 3) cho hay: “Vợ chồng em chồng vừa về quê, chỉ còn mỗi đứa con ở nhà, nên tôi cho con mình sang ngủ cùng họ hàng bên Tam Đông 2, cũng may 2 đứa đã 14, 15 tuổi rồi. Nay người ta phong tỏa rồi, tôi phải đem cơm cho 2 đứa”.

Hàng hóa được đặt trên bàn để người dân trong khu vực phong tỏa đến nhận

ẢNH: KHÁNH TRẦN

Khi đến giao hàng hoặc gửi nhu yếu phẩm cho người dân trong khu vực phong tỏa, người dân được hướng dẫn đặt lên bàn nằm giữa rào chắn ngăn với bên ngoài.
Hàng hóa được phun dung dịch khử khuẩn. Tiền mặt nếu có dùng cũng được xịt khử khuẩn nhằm phòng tránh dịch Covid-19.

Người dân sát khuẩn tay trước khi nhận hàng hóa tiếp tế

ẢNH: KHÁNH TRẦN

Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 19 giờ ngày 26.5, cơ quan chức năng phong tỏa tổ 136, ấp Tam Đông 2, H.Hóc Môn, nơi có nhà của nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 liên quan đến chuỗi lây nhiễm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.
Trong đêm 26.5, lực lượng chức năng cũng phong tỏa tổ dân phố 122, ấp Tam Đông 3, nơi cư trú của chị ruột bệnh nhân.
Công tác lấy mẫu xét nghiệm, phun khử khuẩn nơi ở của bệnh nhân nhiễm Covid-19 liên quan chuỗi lây nhiễm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, được khẩn trương triển khai ngay trong đêm. Những người tiếp xúc gần được đưa đi cách ly tập trung, những người khác thực hiện cách ly tại nơi cư trú trong 21 ngày.

TP.HCM phát hiện 36 ca Covid-19 liên quan chuỗi lây nhiễm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.