Cô bé 5 tuổi một mình theo đoàn xe từ TP.HCM về Bà Rịa - Vũng Tàu

Nguyễn Long
Nguyễn Long
28/09/2021 20:36 GMT+7

Trong số 230 người dân Bà Rịa - Vũng Tàu được đón từ TP.HCM về địa phương có bé Trần Mộc Trà mới 5 tuổi. Cô bé một mình theo đoàn xe về quê mà không có người thân đi cùng.

Cô bé 5 tuổi một mình theo xe về quê 

Chiều 28.9, hơn 230 người dân Bà Rịa - Vũng Tàu được lực lượng chức năng đón từ TP.HCM về bằng xe khách. Đây là lần thứ 2 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức đón người dân từ TP.HCM về lại địa phương. Trong số này, có Trần Mộc Trà (ngụ xã Long Phước, TP.Bà Rịa, Bà Rịa - Vũng Tàu), cô bé 5 tuổi một mình theo đoàn xe về quê mà không có người thân đi cùng. 

Người dân Bà Rịa - Vũng Tàu được đón về, đưa vào khu cách ly y tế tập trung

NGUYỄN LONG

Chị Trần Ngọc Sương (mẹ Mộc Trà) cho biết hơn 3 tháng trước, chị cho con gái lên nhà dì ruột ở TP.HCM chơi. Sau đó, do dịch Covid-19 bùng phát, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 nên Mộc Trà không về lại địa phương được.
"Mình nhớ con gái lắm nhưng không biết sao đi thăm hay đón cháu về. Hàng ngày chỉ gọi điện thoại nói chuyện cho đỡ nhớ. Biết tỉnh có chương trình đón công dân địa phương từ TP.HCM về nên nhanh chóng đăng ký cho cháu. Hơn 1 tháng đăng ký, khi hay tin Mộc Trà nằm trong danh sách về đợt 2 mình vui mừng lắm. Hàng ngày chỉ trông chờ được đến ngày đón con”, chị Sương chia sẻ.

Mộc Trà đi theo mẹ vào nhận phòng ở trong khu cách ly

NGUYỄN LONG

Để đón 230 công dân về quê, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức đoàn xe khách (Công ty Phương Trang hỗ trợ xe khách miễn phí - PV) lên TP.HCM đưa về.
Trước khi lên xe, các công dân đều được kiểm tranh nhanh Covid-19. Cháu Mộc Trà được người thân đưa ra Bến xe miền Đông để kiểm tra nhanh Covid-19 rồi lên xe khách về mà không có người thân đi cùng.

Hai mẹ con Mộc Trà làm dáng hình trái tim

NGUYỄN LONG

Bản tin Covid-19 ngày 28.9: Cả nước 8.006 ca dương tính | TP.HCM sắp bổ sung 150.000 ca F0 từ test nhanh

"Con không sợ vì con sắp được về với mẹ"

“Con lên xe một mình, toàn cô chú lạ nhưng con không sợ. Con không sợ vì con nhớ mẹ, sắp được về với mẹ. Tối nay ở khu cách ly này con cũng không sợ vì có mẹ bên cạnh rồi”, Mộc Trà thỏ thẻ.
Theo quy định, sau khi từ TP.HCM về, mọi người đều phải cách ly y tế tập trung. Vì vậy, chị Sương đã làm đơn xin lực lượng chức năng được vào cách ly tập trung để ở cùng Mộc Trà.
Chị Sương cho biết do hoàn cảnh gia đình nên từ nhỏ Mộc Trà ở với chị và có tính tự lập nên bản thân cháu cũng tự lo cho mình mà không cần mẹ. Chính vì vậy, việc Mộc Trà theo xe khách cùng đoàn về khu cách ly chị cũng yên tâm.

Các công dân phải thực hiệc cách ly 14 ngày tại khu cách ly y tế tập trung

NGUYỄN LONG

Các công dân về tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phải cách ly y tế tập trung 14 ngày. Phải thực hiện xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp RT-PCR 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 7 và ngày thứ 13 trong thời gian cách ly. Sau thời gian cách ly tập trung 14 ngày, công dân tiếp tục được giám sát cách ly 14 ngày tại nơi lưu trú.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.