Có hay không thông tin ‘thành lập TP.Củ Chi’?

12/01/2021 16:42 GMT+7

Trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin thành lập TP.Củ Chi trên cơ sở hợp nhất Q.12 với H.Hóc Môn và H.Củ Chi (TP.HCM) theo hướng đô thị vệ tinh. Thực hư về thành phố mới này như thế nào?

Ngày 12.1, nhiều người dùng mạng xã hội và các ứng dụng nhắn tin chia sẻ nhau đường dẫn liên kết của một doanh nghiệp tư nhân kinh doanh đồ bảo hộ về việc thành lập TP.Củ Chi. Cụ thể, trang web của Công ty TNHH Bảo Minh HBC đăng bài “Thành lập TP.Củ Chi được hợp nhất bởi 3 khu vực Hóc Môn, Củ Chi và quận 12 theo hướng phát triển thành khu đô thị vệ tinh”. Tương tự, trang Facebook của doanh nghiệp này cũng đăng bài với tiêu đề trên và nhận được hơn 315 lượt chia sẻ.
Nội dung bài viết dẫn lại bài viết của một trang tin điện tử về buổi làm việc của Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên với Huyện ủy Củ Chi ngày 20.11.2020. Trong bài viết này có đề cập đến đề xuất của Huyện ủy Củ Chi về việc “xem xét chủ trương xây dựng TP.Củ Chi tầm nhìn giai đoạn 2025 - 2030 trên cơ sở liên kết 3 quận, huyện gồm Củ Chi, Hóc Môn và Q.12 phù hợp với lịch sử truyền thống, phát triển kinh tế, du lịch”.

Nội dung bài viết về thành lập TP.Củ Chi đăng tải trên trang web của Công ty TNHH Bảo Minh HBC

Ảnh chụp màn hình

Thông tin thành lập thành phố mới Củ Chi nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của dư luận bởi cách đây hơn một tháng, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã và thành lập TP.Thủ Đức thuộc TP.HCM. TP.Thủ Đức là mô hình thành phố trong thành phố đầu tiên của cả nước.
Trao đổi với PV Thanh Niên chiều 12.1, ông Nguyễn Hữu Hoài Phú, Chủ tịch UBND H.Củ Chi, cho biết trong chương trình phát triển đô thị của TP.HCM có định hướng phát triển một số đô thị vệ tinh nhưng sẽ thực hiện trong tương lai. Bên cạnh đó, trong chương trình chuyển đổi, phát triển một số huyện thành quận cũng đề cập đến vấn đề phát triển đô thị ở khu vực Tây Bắc TP.HCM.
Tại buổi làm việc với Bí thư Thành ủy TP.HCM ngày 20.11.2020, Huyện ủy Củ chi đề xuất quá trình chuyển đổi không thông qua giai đoạn từ huyện lên quận mà có cách làm khác là liên kết 3 quận để xây dựng thành phố mới. Dù vậy, đây mới là đề xuất chủ trương chứ chưa có đề án cụ thể. “Đến giờ phút này, huyện chưa nhận văn bản mang tính pháp lý nào của TP.HCM về thành lập TP.Củ Chi”, Chủ tịch UBND H.Củ Chi khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.