Con của lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi bị 'phạt' tiền tỉ vì thất hứa

10/12/2019 16:49 GMT+7

Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi cho biết Giám đốc Sở này đã ký quyết định thu hồi gấp đôi kinh phí hỗ trợ du học đối với 4 trường hợp đi đào tạo thạc sĩ ở nước ngoài, nhưng không về tỉnh công tác như cam kết.

Ngày 10.12, Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi cho biết ông Đoàn Dụng, Giám đốc Sở, đã ký quyết định thu hồi gấp đôi kinh phí hỗ trợ du học bằng ngân sách nhà nước đối với 4 trường hợp đi đào tạo thạc sĩ ở nước ngoài, nhưng không về tỉnh công tác như cam kết ban đầu, với tổng số tiền hơn 9,8 tỉ đồng.
Đó là các trường hợp Huỳnh Thị Lan Viên với số tiền hơn 2,05 tỉ đồng; Nguyễn Lê Ngọc H, gần 2,4 tỉ đồng; Phạm Thị Mỹ Hạnh gần 3,5 tỉ đồng và Phạm Thành Việt, hơn 1,9 tỉ đồng. Theo quyết định, số tiền nói trên, 4 trường hợp này phải nộp 10 lần và trong vòng 2 năm.
Theo Sở Nội vụ Quảng Ngãi, để nâng cao trình độ của cán bộ của tỉnh này, vào ngày 29.5.2012, UBND tỉnh Quảng Ngãi ban hành quyết định số 89/QĐ-UBND về Đề án đào tạo trình độ thạc sĩ, tiến sĩ và thu hút nhân lực có trình độ cao giai đoạn 2011 - 2015 và định hướng đến năm 2020 của tỉnh Quảng Ngãi.
Cùng với đề án này, tỉnh Quảng Ngãi sẽ chu cấp toàn bộ kinh phí cho các trường hợp đi đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ ở nước ngoài. Các trường hợp được đào tạo phải cam kết sau khi đã hoàn thành chương trình, phải về tỉnh Quảng Ngãi công tác.
Trong thời gian 30 ngày, kể từ khi kết thúc chương trình học, các trường hợp đi đào tạo ở nước ngoài phải về cơ quan quản lý cán bộ tỉnh Quảng Ngãi báo cáo bằng văn bản kết quả học tập, nghiên cứu.
Tuy nhiên, 4 trường hợp kể trên đã thực hiện không đúng như cam kết, không quay về tỉnh công tác, trong đó có một trường hợp về tỉnh Quảng Ngãi làm việc được vài tháng thì bỏ đi.
Theo quy định, quá 12 tháng sau khi tốt nghiệp khóa học, nếu không về trình diện và làm việc với cơ quan quản lý cán bộ, cơ quan công tác thì sẽ bị xử lý. 4 trường hợp nói trên cũng vừa hết thời gian nói trên nên tỉnh Quảng Ngãi xử lý.
Theo xác minh, 4 trường hợp nói trên đều là con của 2 cán bộ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã về hưu là Trưởng ban Tổ chức và Trưởng ban Tuyên giáo; 2 trường hợp khác là con của lãnh đạo đương chức ở Sở Tài chính và UBND TP.Quảng Ngãi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.