Còn dễ dãi với nạn thả rông, không rọ mõm chó đến bao giờ ?

22/05/2021 05:48 GMT+7

Trước vụ chó Pitbull bất ngờ tấn công, cắn một người chết tại chỗ, cắn trọng thương chủ con chó, nhiều bạn đọc phẫn nộ, yêu cầu phải xử lý thích đáng những người không tuân thủ quy định về nuôi chó.

Trước vụ việc con chó Pitbull bất ngờ tấn công, cắn một người chết tại chỗ, cắn trọng thương chủ con chó, nhiều bạn đọc đã phẫn nộ, yêu cầu phải xử lý thích đáng những người không tuân thủ quy định về nuôi chó.
Như Thanh Niên đã đưa tin, khoảng 23 giờ 30 ngày 20.5 tại ấp 4, xã Nhị Thành, H.Thủ Thừa, Long An xảy ra sự việc một con chó Pitbull bất ngờ tấn công, cắn chết một nam thanh niên. Người chủ nuôi là anh H.T.H (37 tuổi, ngụ ấp Bình Tây, xã Mỹ Bình, H.Tân Trụ, Long An) khi vào can ngăn cũng bị con chó này cắn nhiều phát vào đầu, vai, tay khiến anh trọng thương. Anh H. sau đó đã gọi điện thoại báo chị ruột đến đưa anh đi cấp cứu.
Người dân trong khu vực cho biết anh H. có thói quen nuôi động vật lạ. Trước đó, anh H. nuôi khỉ và đại bàng, sau đó bán để nuôi chó Pitbull. Buổi chiều, anh hay dắt chó Pitpull ra đường và vào các khu dân cư để đi dạo.

Kinh hoàng vụ chó cắn chết người

Nhiều bạn đọc (BĐ) đã bàng hoàng trước vụ việc chó Pitbull cắn chết người. BĐ Phương Lê cho biết: “Chó Pitbull là loại chó rất hung dữ. Một khi đã tấn công thì không buông bỏ mục tiêu... kể cả chủ nuôi hằng ngày. Loại chó này thật sự là mối hiểm họa cho người. Các cơ quan chức năng nên đề xuất cấm nuôi hẳn. Chó này chỉ một chút bộc phát theo bản năng là cực kỳ nguy hiểm”.
Cùng quan điểm, BĐ Tichtra Le lưu ý: “Đã có nhiều vụ thú dữ tấn công người gây thương vong, nhưng tại sao vẫn có người bất chấp luật pháp nuôi thú dữ trong nhà, và thả rông đi lung tung? Thật nguy hiểm”. BĐ Cảnh Minh cũng cảnh báo: “Thú hung dữ mà cơ quan chức năng không quản lý, ai thích nuôi thì nuôi, thích thả thì thả như này thì hậu quả xảy ra là điều tất yếu”.

Xử phạt nghiêm khắc

Rất nhiều BĐ bức xúc trước việc nhiều người nuôi chó nhưng không tuân thủ quy định về nuôi chó, gây nguy hiểm, làm phiền người khác, nhưng chẳng thấy ai xử phạt. BĐ Lê Hoài Nam bức xúc: “Quy định về nuôi chó đã có nhưng tôi thất vọng khi chó nuôi ngày càng nhiều trong khi việc xử phạt thả chó chạy rông, cắn người, phóng uế bừa bãi... lại không thấy ai thi hành. Cần thường xuyên kiểm tra và xử phạt nghiêm khắc”.
BĐ Bùi Đăng Phụng than phiền: “Tôi rất ghét kiểu nuôi chó thả rông hoặc dắt ra đường không rọ mõm, rất nguy hiểm cho trẻ em và người đi xe biết nhường nào. Chưa kể là một nhà nuôi chó mất vệ sinh, cả xóm phải ngửi mùi”.
Để không còn nạn thả rông, không đeo rọ mõm cho chó, BĐ Tâm Ngụy cho rằng do luật của chúng ta chưa nghiêm, cứ bị mắc kẹt giữa lý và tình, nếu làm cho tới nơi tới chốn thì bảo là người vô cảm. BĐ này đề nghị: “Cứ hễ thấy chó chạy rông là bắt, thấy dẫn chó đi dạo mà không rọ mõm chó thì phạt nặng người nuôi”. Nhiều BĐ khác cũng đồng tình, nhưng cho rằng điều quan trọng là phải thường xuyên kiểm tra và xử phạt nghiêm khắc. 
Tòa án nên lấy vụ này làm điểm, phạt tù thật nặng với những ai nuôi chó mà không có biện pháp an toàn cho những người xung quanh để xảy ra sự cố nghiêm trọng, chết người như vụ trên.    
Tho Mai
Đi ngoài đường mà bắt gặp chó không rọ mõm, đang phóng uế... nếu mình góp ý với chủ của chó thì đa phần sẽ bị phản ứng lại. Nếu người đó là hàng xóm thì họ sẽ "ghim" trong bụng. Không lẽ cái gì mình cũng đi báo chính quyền?    
Hoàng
Tôi thấy rất nhiều người không hề hiểu biết gì về những giống chó dữ nhưng vẫn nuôi và nuông chiều quá mức dẫn tới con chó không biết vâng lời và hậu quả để lại rất đau lòng. Mong rằng đây là một bài học cho những người đã, đang và muốn nuôi những giống chó dữ.
ad***@wincor-nixdorf.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.